Monday, June 11, 2018

Suy niệm Tin Mừng thứ Ba tuần thứ 10th Thường Niên


Suy niệm Tin Mừng thứ Ba tuần thứ 10th Thường Niên
Qua Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nhắc nhở và kêu gọi chúng ta trong cuộc cao cả là chúng ta phải trở nên giống "muối của trái đất" và "ánh sáng của thế gian." Chúa Giêsu thách thức chúng ta là hãy sống làm sao cho cuộc sống của mình cho có hương vị chứ đường để cuộc sống của mình nhàm chắn, nhạt nhẽo đầ hay  độn hoặc nhạt nhẽo và phải biếc hành động như là một chất mặt trong muối để bảo quản cho tình yêu của chúng ta luôn được ở trong và sự hài hòa trong những mối quan hệ của chúng ta với mọi người giống như những gì muối đã được dùng thức ăn. Như ánh sáng của thế giới, Chúa Giêsu bảo chúng ta nên biết chia sẻ ánh sáng của chúng ta với những người khác, để giảm bớt bóng tối và sợ lu mờ xung quanh chúng ta. Thật vậy, giống như bài hát "một ngọn nến sáng", nó chỉ đòi hỏi một tia sáng nhỏ trong phòng để phá vỡ tan bóng tối của nó.
Để được như muối và ánh sáng chúng ta đòi hỏi phải có một niềm tin mạnh mẽ và kiên cường, chúng ta có thể đứng vững được trong những bối cảnh đầy thử thách, khó khăn và sự tàn nhẫn của cuộc sống. Để được như muối và ánh sáng như là một người rao truyền về Tin Mừng và sứ mệnh của Chúa Kitô chắc chắn là một  điều không bao giờ có thể dễ dàng. Nhưng với ân sủng của Thiên Chúa ban, chúng ta có thể là muối và ánh sáng cho thế gian.
Lạy Chúa, xin ban cho chúng con những ân sủng của Chúa để chúng con được trở nên muối đất và là ánh sáng trong thế giới của chúng con. Xin Chúa cho chúng con có được tấm lòng rộng lượng để loan truyền bá Tin Mừng của Chúa trong thấ giới chúng con sống..
 
Reflection:
In the Gospel reading Jesus reminds his followers of their lofty calling, to be "salt of the earth" and "light of the world." Jesus challenges us to give flavor ro an otherwise dull or bland life and to act as a preservative for love and harmony in our relationships, much like what salt does to food. As light of the world, Jesus tells us to share our light with others, to reduce gloom and darkness. Indeed, much like the song, "One Little Candle," it requires only a tiny spark of light in a room to break its darkness.
 To be salt and light requires a strong and resilient faith, one that can stand firm amidst life's difficult and cruel challenges. To be salt and light is to be a missionary on God's errand and mission, which is never easy. With God's grace, we can be salt and light for the world.
 Lord, grant us the grace to be salt and light for our world. Give us generous hearts to work for the spread of your Good News.

No comments:

Post a Comment