Friday, June 22, 2018

Lễ Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả June24/2018


 Sun 24th June 2018 - 12th Sunday in Ordinary Time (B)
 Lễ Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả (Ê-sai 49: 1-6, Công-vụ 13: 22-26, Lc. 1: 57-66,80)
Tất cả chúng ta ai cũng đều bước vào cuộc đời này với nhiều cơ hội và con đường mà chúng ta có thể thực hiện, và hầu hết mọi sự đều được tốt đep.  Thiên Chúa sẽ ban phúc lành cho chúng ta trong bất cứ những điều gì chúng ta làm trong sự đáng kính, danh dự và tích cực. Thiên Chúa có một số kỳ vọng nơi mỗi người chúng ta, nhưng những kỳ vọng này được bày tỏ theo những cách khác nhau. Tuy nhiên, một vài người đã được đánh dấu một cái gì đó rất quan trọng ngay từ lúc họ được sáng tạo. Tiên tri Isaiah đã tiên đoán về một nhân vật sẽ được sinh ra đi trước Chúa Giêsu để hướng dẫn không phải chỉ dân Israel mà cả các quốc gia nữa biết về Đấng Kitô Giêsu. Nhưng không có nhiệm vụ nào là không quan trọng, và tất cả chúng ta đều có những nhiệm vụ quan trọng mà Chúa muốn chúng ta phải làm.
Cũng như Gioan Tẩy Giả, vai trò của Ngài là chuẩn bị con đường cho Chúa Jêsus. Sự ra đời của ông được Thiên thần của Chúa công bố, sự ra đời của ông cũng là một việc hết sức kỳ diệu, vì cha mẹ ông già và mẹ ông đã lớn tuổi hết thời kỳ có thể mang thai. Nhưng vai trò của ông được coi như có vẻ không mấy quan trọng trong ánh mắt của chúng ta, ông chỉ là người chuẩn bị cho một con đường cho một lớn hơn, đó là Chúa Giêsu. Điều đó không làm ông phải bận tâm chút nào, ông hoàn toàn hài lòng dành cả cuộc đời mình để chỉ cho mọi người về một người khác và thông báo sự hiện diện của Chúa Giêsu. Cuộc sống của Ngài không phải là về sự tự thỏa mãn mà làm theo ý muốn của Thiên Chúa.

Đây chính là một ví dụ hoàn hảo cho thời đại của chúng ta, khi tự quảng cáo cho chính mình dường như bao giờ cũng quan trọng hơn hết. Nhiệm vụ của chúng ta là làm theo ý muốn của Thiên Chúa, không có gì hơn, không có kém gì. Ý muốn của Thiên Chúa là luôn muốn chúng ta phục vụ Thiên Chúa trong những lợi ích chung và là một nguồn hy vọng và sự giúp đỡ cho người khác.
Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết từ bỏ nhữnh niềm tự hào nơi chúng con để chúng con biết khiêm tốn như thánh Gioan, để chúng con có thể luôn luôn tìm kiếm và làm theo ý muốn của Chúa trong mọi sự.



No comments:

Post a Comment