Saturday, June 9, 2018

Suy Niệm Chúa Nhật 10th Ordinary time B


Suy Niệm Chúa Nhật 10th Ordinary time B
Đoạn kết bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã nói: "Ai là Mẹ tôi và ai anh em của tôi? Ai đã làm theo ý của Thiên Chúa là anh em, chị em và là mẹ ta.” Mk. 3:35
Trong gia đình Công giáo, chúng ta thấy có những thành viên trong gia đình của húng ta có thể là một chướng ngại cho sự cứu rỗi của những người khác trong gia đình. Thí dụ như khi các em nhỏ muốn đi nhà thờ dự lễ vào ngày Chúa nhật nhưng cha mẹ chúng không muốn đưa chúng tới nhà thờ bởi vì họ quá mệt mỏi hay say sỉn sau bữa tiệc đêm trước, một cái cớ vấp phạm như vậy sẽ bị Thiên Chúa trừng phạt nghiêm trọng, bởi vì cái cớ vấp phạm như vậy sẽ làm cản trở sự phát triển tâm linh của những đứa bé và cứ như thế, một ngày nào đó chúng có thể sẽ bỏ đạo.
Các bậc cha mẹ không biết dành thời giờ để săn sóc hay dạy dỗ con cái của họ trong cuộc sống đức tin, kể cả việc đưa chúng đến Nhà thờ học giáo lý, tham dự Thánh Lễ trong các ngày Chủa Nhật và các ngày lễ buộc, họ đang tạo ra một chướng ngại cho sự cứu rỗi của chính họ và con em của họ. Các thành viên trong gia đình, cha mẹ và con cái, những người không ngừng gây hấn, cải vả với nhau, những người luôn luôn to tiếng với nhau, những người không ngừng hành hạ, đánh đập những thành viên khác trong gia đình, những hành vi như vậy đang là những chướng ngại cho sự hài hòa của gia đình. Những sự xấu xa như thế chỉ có thể dẫn đến sự suy giảm tâm lý hạnh phúc của các thành viên trong nhà. Điều quan trọng nhất trong cuộc sống gia đình là phải có sự bình an và niềm vui trong nhà.
Qua Tin Mừng thánh Mathêu, Chúa Giêsu nói, " Khốn cho thế gian vì làm cớ cho người ta sa ngã. Tất nhiên phải có những cớ gây sa ngã, nhưng khốn cho kẻ làm cớ cho người ta sa ngã!" [Mt. 18:7] Thông điệp hôm nay nhắc nhở chúng ta là mỗi người chúng ta có thể là một chướng ngại cho sự phát triển tâm linh của chính chúng ta trong Đức Kitô. Vợ hay chồng trong một gia đình cũng có thể là một cái cớ cho vợ hay chồng mình sa ngã. Người đồng nghiệp của chúng ta cũng có thể là một cớ cho chúng ta vấp phạm. Bất cứ ai cũng có thể là một cớ cho người khác sa ngã trong cuộc sống tâm linh. Và để giúp chúng ta được lớn lên trong cuộc sống tâm linh, tôi xin mượn đoạn Tin Mừng Thánh Mathêu kêu gọi mọi người chúng ta là:“ Anh em hãy canh thức và cầu nguyện, để khỏi lâm vào cơn cám dỗ. Vì tinh thần thì hăng say, nhưng thể xác lại yếu hèn.”(Mt. 26:41)

No comments:

Post a Comment