Tuesday, September 19, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần 24 TN - Luke 7:31-35 ,



Suy Niệm Tin Mừng : Luke 7:31-35 , Thứ Tư Tuần 24 TN
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu lên tiếng chống lại những việc làm xấu xa và sự ngoan cố của các nhà lãnh đạo người Do Thái. Sự ngoan cố là một phần của sự kiêu ngạo. ngoan cố khăng khăng làm theo ý riêng của mình. Ngoan cố không thể chấp nhận những sự thật trong thực tế, vì sự kiêu hãnh làm chúng ta nghĩ rằng chúng ta phải thông minh hơn người và những kế hoạch của chúng ta bao giờ cũng tốt và cũng đúng hơn bất cứ những kế hoạch nào của người khác. Sự ngoan cố làm chúng ta đi ngược lại chân lý và sự thật. Hãy tự hỏi: đã có bao nhiều lỗi lầm mà chúng ta đã chưa sửa đổi? Và đã bao lần chúng ta đã được nhắc nhở? Nhiều khi thay vì biết ơn những lời nhắc nhở của người khác, có lẽ chúng ta đã không vui và còn tỏ ra có thái độ hay cố tìm cho mình những lời bào chữa.
            Chúa Kitô mời gọi chúng ta sống trong một cuộc sống thánh thiện để chúng ta có thể đạt được sự hoàn hảo một cách dễ dàng hơn. Chúa Kitô đã so sánh những người Do thái sống trong thời đại của Ngài cũng giống như những đứa trẻ lang thang chơi ngoài phố hay có tâm trạng thay. Người ta đã đôi xử với Chúa Kitô theo cách như vậy. Họ cho rằng Gioan Tẩy Giả quá khắt khe. Tuy nhiên, họ phản đối về Chúa Kitô, và các môn đệ  là những người phá chay tịnh, và thậm chí còn làm việc, chữa lành người đau bệnh trong ngày Sa-bát. Họ muốn bệnh tật của họ được chữa lánh, nhưng họ cũng khư khư quá nghiêm ngặt của ngày Sa-bát, thậm chí họ quý trọng cái luật của họ nhiều hơn họ muốn Chúa ban phát tình yêu và cứu chữa cho mọi người.
            Có lẽ nhiều người trong chúng ta cũng giống như người Do Thái trên. Chúng ta từ chối lời khuyên bảo sự giúp đỡ của người khác hay các Linh Mục. Chúng ta không chịu nghe lời chỉ dạy một cách nghiêm trọng mà chỉ biết phàn nàn vì chúng ta đang bị người khác sửa sai.  Nếu không có sự sữa sai, hay điều chỉnh lại cuộc sống, thì chúng ta lại nói rằng chúng ta đã bị bỏ quên hoặc không được ai quan tâm đến. Chúng ta cần phải sống trung thực và chân thành để làm tất cả những gì Thiên Chúa đã dậy cho chúng ta, ngay cả khi Ngài cho chúng ta biết ý của Ngài qua những người khác.

REFLECTION
In today's Gospel Jesus lashes out against the perversity of the leaders of the Jewish people. Perversity is part of pride. Perversity insists on doing our own will. It is not concerned with the fact that someone else may have a better plan or that our own way is obviously wrong. It is the opposite the truth and remains that way.  How many uncorrected faults do we carry within ourselves? How often have we been reminded about them? Instead of being grateful for the reminder, perhaps we even find reason to defend the fault. Christ calls us to a holy life in order that we may more easily attain perfection. Christ compared the people of his time to the changeable moods of children.
            The people treated Christ in such a way. They claimed that John the Baptist was too strict. Yet they protested about Christ who did not fast with his disciples and who even cured on the Sabbath. They wanted cures but they also wanted the overly strict observance of the Sabbath even more than they wanted the cure. 
            Perhaps many of us are like them. We refuse advice and spiritual help. We fail to listen seriously and then complain because we are corrected. If there is no correction, we say we are neglected or that no one cares about us. We need to be honest enough and sincere to do all that God points out to us, even if he tells us his will through other people.

No comments:

Post a Comment