Thursday, September 28, 2017

Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần thứ 25 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần thứ 25 Thường Niên

            Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thử hỏi, nếu Chúa Giêsu cũng hỏi chúng cùng một câu hỏi “còn các con, các bảo Thầy là ai? ”, có lẽ chúng ta sẽ trả lời: “Thầy là Đức Chúa Trời, Đức Chúa Con, Đấng Tạo Hóa của Chúa của chúng con và Đấng Cứu Thế, Đấng Cứu Chuộc của chúng con, là Ngôi Lời nhập thể làm người như chung con, Con một của Chúa Cha, con của Đức Mary , là Chúa Đức Kitô, Thiên Chúa thật và cũng là người thật tất cả những câu trả lời trên đếu đúng thật sự. Không giống như các tông đồ trong thời của Chúa, bổn phận chính của chúng ta bây giờ là phải rao truyền tất cả những điều ấy tới tất cả mọi người để họ cùng nhận biết Chúa.
            Các tông đồ đã không chắc chắn Chúa Giêsu là ai. Họ biết được Ngài, họ chỉ biết Ngài là ai, là Đấng nào sau này mà thôi, sau khi chứng kiến ​​cái chết và sự phục sinh của Người, và họ  rao truyền cho tất cả mọi người và mọi quốc gia để cho tất cả mọi người biết Chúa Giêsu và được cứu rỗi. Tất cả các tông đồ, trừ Thánh Gioan đã chết một cái chết vì đạo như Chúa Giêsu.
            Bây giờ chúng ta thực sự đã biết Chúa Giêsu là ai. Cuộc sống, cái chết và sự sống lại của Ngài đã chứng minh cho chúng ta. Chúng ta được chúc phúc vì Thiên Chúa đã ban cho chúng ta những ân sủng để chúng ta biết điều này. Chúng ta cẩn phải nhận ra tầm quan trọng về những kiến ​​thức này cho chúng ta; sự sống đời đời của chúng ta đều phụ thuộc vào những kiến thức đấy.
        Chúng ta phải biết rằng "từ nguyên thuỷ (khởi đầu) đã có Ngôi Lời,  Ngôi Lời ở trong Thiên Chúa, và Ngôi Lời là Thiên Chúa;. Ngài đã ở cùng Thiên Chúa. Và qua Ngài mà tất cả mọi sự đã được thực hiện và Mọi sự đã nhờ Ngài mà thành sự và không Ngài thì không gì đã thành sự." (Ga 1: 1-3)
        Dự định ban đầu của Thiên Chúa là ban sự sống đời đời cho con người chúng ta ,  nhưng vì sự bất tuân và niềm tự hào của con người, của tổ phụ con người cúng ta là Adong và Eva mà cúng ta đã đánh mất cái quyền lợi đấy. Vì vậy,  để cứu rỗi cho chúng ta, Ngôi Lời đã trở nên Con Người phàm tục như chúng ta và Ngài đã sống giữa chúng ta, để chuộc lại cho chúng ta sự sống đời đời mà đã bị mất.
        Chúng ta biết rằng Chúa Kitô đã chịu đau khổ và chịu chết trên thập giá cho chúng ta để chúng ta đạt được ơn cứu chuộc này. Chúng ta phải rao truyền tất cả những gì mà chúng ta đã biết được cho tất cả mọi người để họ sẽ không bị từ chối cuộc sống vĩnh cửu mà Đức Chúa Giêsu Kitô đã cứu chuộc cho chúng ta.


Reflection:
     Today's Catholics, if asked the same question by Jesus, would probably answer:  "God, God the Son, Our Creator, Our Lord and Savior, Our Redeemer, the Word Made Flesh, the Only Begotten Son of the Father, the son of Mary, the Christ, true God and true Man" - for all these, he truly is.  Unlike the apostles of his time, our strict instruction now is to tell this to everyone.
     The apostles were not sure who Jesus was. They learned who he was only much later, after witnessing his death and resurrection, and they proclaimed who Jesus was to all the nations so that they would be saved, even at the cost of their own lives. All the apostles, except St. John, died a martyr's death. Now we know who Jesus really is.  His life, death and resurrection proved this to us. We are blessed because God gave us the grace to know this. We must realize how important this knowledge is to us; our eternal life depends on it. We know that " in the beginning was the Word, and the Word was with God, and the Word was God; he was in the beginning with God. All things were made through him and without him nothing came to be." (Jn 1:1-3)  God originally intended eternal life to our first parents, but because of disobedience and pride, they lost it. So for our salvation, the Word became flesh and dwelt among us, in order to redeem for us the eternal life which was lost.  We know that he suffered and died on the cross for us in order to achieve this redemption. We must tell what we know to everyone so that they would not reject this eternal life redeemed for us by Jesus Christ.

No comments:

Post a Comment