Tuesday, September 12, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần 23 TN 2017, Luke 6:12-19,



Suy Niệm Tin Mừng Luke 6:12-19, Thứ Ba Tuần 23 TN 2017
Trong bài đọc thứ nhất, thánh Phao-lô nhắc nhở chúng ta phải trung thành với những sứ điệp trong Tin Mừng, với những lời giáo huấn của Chúa Jêsus mà thánh Phao-lô và các tông đồ đã rao giảng cho thế giới.
     Trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy sau một đêm cầu nguyện, Chúa Giêsu gọi mười hai tông đồ, những người rất bình thường đã được gọi và chọn làm bạn đồng hành thân thiết với Ngài, và sau cuộc đời của Ngài trong thế giới này, Họ sẽ là nhữnh người lãnh đạo, dẫn dắt Giáo hội của Ngài. Họ chỉ là những người bình thường, họ chỉ là dân đánh cá, laâ người thu thuế, những người Do thái đạo đức. Hai người trong số sẽ phản bội Ngài, một người chối bò Ngài trước mặt những người đầy tớ giúp việc đơn sơ, còn người kia sẽ phản bội và bán Ngài cho các kỳ lão, các thầy thượng tế với giá 30 đồng và họ đã giết Ngài. Tất cả mọi người đã bỏ Ngài trong nhữn lúc Ngài phải chịu đau khổ nhất, khi Ngài bị xỉ nhục và phải chết trên thập giá  ngoại trừ một người.
     Tuy nhiên bằng cách nào đó, họ vẫn một lòng tin tưởng và ủng niềm tin vào Ngài. Và với quyền năng của Chúa Thánh Thần đã khiến ngọn lửa bùng cháy lên cho thế giới. Và tất cả mọi người cũng đã phải chết tử đạo vì họ muốn chứng tỏ tình yêu của họ đối với Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế ngoại trừ một người, đó là người được Chúa yêu.
     Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho chúng ta là những người yêu mến Chúa biết vững tin và trung thành theo Chúa Kitô một cách đích thực. Nguyện cho Giáo Hội của Chúa Kitô luôn có những người kế nhiệm Thánh Phêrô biết trung tín và đáng tin cậy như các thánh Tông Đồ khi xưa đã làm là đem Tin Mừng của Chúa Kitô đến với mọi người.

REFLECTION 2017
     In the first reading Paul reminds us to remain faithful to the Gospel message, to the teachings of Jesus which Paul and the apostles preached to the world.
      In the Gospel reading, after a night of prayer, Jesus names the twelve apostles, ordinary men he has called and chosen to be his close companions and co-workers and who would, after his life on earth, lead his Church. They were ordinary people: a few fishermen and their friends, a tax collector, devout Israelites. Two would betray him, one before simple maid-servants, the other would betray him to his death before Jewish religious leaders for thirty pieces of silver. Except for one, all would abandon him at his trial and death.
      Yet somehow they remained his faithful followers. And with the power of the Holy Spirit set the world on fire. All, except for one, died martyrs' deaths in witness to their love for Christ.
      May we be faithful and loving followers of Christ. May the Church always have faithful and trustworthy successors of the Apostles as leaders of the Church.

No comments:

Post a Comment