Friday, September 22, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy tuần 24th Thường Niên.



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy tuần 24th Thường Niên.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã cho chúng ta bài học mới về Nước Trời giống như một người gieo giống một hình ảnh mà dân Việt Nam chúng ta rất quen thuộc.
Hình ảnh người gieo giống hôm nay là người đem đến niềm hy vọng, đem sự sống mới cho thế giới. Khi người gieo giống gieo những hạt giống mới, ông ta vui mừng và hy vọng sau một vài tháng, những hạt giống này sẽ mọc lên thành cây và sẽ mang lại những hoa trái và họ sẽ được hưởng lợi sau mùa thu hoạch. Mặc dù ông ta biết rằng một số hạt giống ông đã gieo có thể sẽ bị chim tha mất, sẽ bị vướng trên nhữnh bụi gai và sẽ không phát triển được, nhưng ông vẫn tiếp tục gieo.
            Qua bài dụ ngôn này, chúng ta có thể nhận ra rằng chính Thiên Chúangười gieo giống, Ngài gieo Lời của Ngài trong trái tim của chúng ta. Ngài cũng biết rằng Lời của Ngài cũng như những hạt giống bị rơi vương vãi, bị lạc mất trong những người tự coi mình là cái rốn của vũ trụ, hay những người chỉ biết đến sự những đam mê vật chất tiền tài và xác thịt... Cũng có một số người trong chúng ta đã khép chặt tâm hồn và từ chối nhận Lời của Thiên Chúa, Có những người khác cũng đã đón nhận Lời của Chúa một cách hời hợt, vì họ quá bận rộn với việc kiếm cơm nuôi gia đình và vì đó mà Lời của Chúa không còn chỗ trong tâm hồn của họ nữa.
            Nhưng, như những người nông dân gieo giống trên các đồng lúa, Thiên Chúa của chúng ta là Thiên Chúa của niềm hy vọng và niềm vui. Ngài biết rằng dù có những hạt lúa giống bị chim trời tha đi, có những hạt rơi vào bụi gai bên đường, hay bất cứ nơi nào nhưng Ngài biết rằng cũng có những người đã nghe và sống thực hành Lời của Ngài, đó là những "người biết suy ngẫm về Lời của Chúa ngày và đêm" và làm cho Lời Chúa hoàn toàn sống trong cuộc sống của họ và trong cuộc sống của những người khác.
            Còn chúng ta, chúng ta là những loại đất nào trong cánh đồng mà Chúa đã và đang gieo những hạt giống của Ngài? Để đón nhận Lời Chúa dành cho chúng ta, Chúng ta hãy nâng tâm hồn và cất lên tiếng hát và hát thật chân thành bài hát: "Ôi lạy Chúa, Lời Chúa hằng sống của con, xin hãy để Lời Chúa đâm rễ thật sâu ngay trong con người chúng con, trong trái tim của chúng con. Ôi Lời Chúa của chúng coni, Xin Chúa hãy khoả lấp đầy tâm trí của chúng coni.

REFLECTION
A sower is a man of hope, a man of life. As he sows, he rejoices that one day those seeds will sprout up to yield a harvest. Even though he knows that some seeds that he sows will be lost — will not grow, he still continues to sow  In this parable of the sower, we realize that the sower is God Himself, who sows His Word in our hearts. He too knows that the Word will be lost in those who are chocked up with problems, tensions, self-centeredness, consumerism and materialism. He knows that some hearts are shut and refuse to receive the Word of God. There are others too, who are so busy making money, so busy trying to gain prestige, power and recognition that the Word of God gets crowded out. But, like every sower, our God is a God of hope and joy.
He knows that there are also people who listen attentively to His Word, “who ponder on His Word day and night” and make God’s Word fully alive in their lives and in the lives of others. And what of us? Let us sincerely sing/say:  “O, the Word of my Lord, deep within my being. O, the Word of my Lord, You have filled my mind.

No comments:

Post a Comment