Friday, September 1, 2017

Suy Niệm bài Tin Mừng thứ Bẩy Tuần 21 Thường Niên.



Suy Niệm bài Tin Mừng thứ Bẩy Tuần 21 Thường Niên.

Câu chuyện ngụ ngôn hôm nay nói về sự liên quan đến việc sử dụng những tài năng mà Thiên Chúa bạn cho chúng ta để chúng ta dùng hầu đem lợi ích đến với tất cả mọi người.
Câu chuyện dụ ngôn cũng có thể được áp dụng để nâng cao khả năng tình yêu thương của chúng ta. Thiên Chúa đã cho chúng ta có khả năng bẩm sinh để yêu thương những người khác như: cha mẹ yêu thương con cái, tình bạn được tạo ra một cách tự phát, tình yêu lãng mạn có thể nở dễ dàng. Trong bài đọc thứ Nhất hôm nay, Thánh Phao-lô cũng như Chúa Giêsu qua câu chuyen dụ ngôn đã đều khuyên chúng ta là hãy yêu thương nhau nhiều hơn! Điều này có thể có nghĩa là yêu thương cả những người không dễ thương, không thể thưởng và tìm cách vươn tới những người đang đau khổ, đang cần sự giúp đỡ. Chúng ta có sẵn sàng liều lĩnh hơn để tha thứ và yêu thương đến những kẻ thù của chúng ta, và cần phải biết đầu tư nhiều hơn để gặt hải được nhiều hơn trong tình yêu thương?

REFLECTION
    The parable of the talents is usually associated with using our God-given talents for the good of all. The parable can also be applied to improving our capacity to love. God has given us an innate capacity to love others: parents love their children, friendships are made spontaneously, and romantic love can bloom effortlessly. Both Paul and the parable urge us to love more! This more can mean loving the unlovable and reaching out to those who are in need. Are we ready to risk more, invest more and reap more love?

No comments:

Post a Comment