Sunday, January 12, 2020

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ Nhất Thường Niên

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ Nhất Thường Niên Mark 1:14-20
Chúa Giêsu đã chịu phép Rửa, Chúa Cha đã xác nhận sứ mệnh của Ngài, và bây giờ Ngài bắt đầu sứ mệnh rao giảng về Nước Thiên Chúa.  Trong đoạn Tin Mừng  hôm nay đã mô tả việc Chúa Giêsu kêu gọi các môn đệ đầu tiên. Chúa Giê-su đã có sức quyến rũ qua những lời rao giảng và đã mời gọi được các ông Simon và Andrew, James và John, con trai của Zebedee ngay lập tức rời bỏ công việc đang dở dang và bỏ cha mình và tất ca để đi theo Chúa.  Chữ “ngay lập tức” thì vô cùng quan trọng. Theo lời tường thuật trong Tin Mừng Thánh Gioan, bốn người họ đã gặp Chúa Giêsu. Tuy nhiên, theo thánh Macô kể lại thì cuộc gặp gỡ đặc biệt của 4 môn đệ này với Chúa Giêsu, Ngài đã kêu gọi họ đi theo Ngài trong một cuộc gặp gỡ thật khác thường và bất ngờ họ sẵn sàng rời bỏ mọi thứ để theo Chúa ngay lập tức. Họ không ngần ngại suy tính lợi hại, Họ không nghĩ về tương lai hay quá khứ. Họ chỉ biết vâng phục và chấp nhận mọi rủi ro và sự mong muốn bất ngờ này đã mang lại cho họ sự thỏa mãn trái tim của họ.
Có một sự khác biệt rất lớn giữa việc biết về Chúa Giêsu và gặp gỡ Chúa Giêsu. Có thể khi chúng ta đã  được rửa tội khi còn nhỏ, hoặc khi đã trưởng thành mới đáp lại món quà đức tin của Chúa, chúng ta đã biết về Chúa Giêsu. Tin Mừng hôm nay kêu gọi chúng ta đến với một cuộc gặp gỡ thân mật hơn với Chúa Giêsu là Chúa và Cứu Chúa của chúng ta. Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho con có được đặc ân là có được một cuộc gặp gỡ sâu sắc, cá nhân với Ngài và làm thay đổi cuộc sống của chúng con.

Monday 1st week of Ordinary Time
Jesus has been baptized, the Father has confirmed his mission and now he starts to teach about the Kingdom of God. As a teacher, he began to gather disciples who would participate in his mission.
Today’s passage from Mark’s Gospel describes the calling of the first disciples. Jesus used words of invitation, which were so inspired and so strong that Simon and Andrew, James and John, the sons of Zebedee, immediately left their works and followed him.
The word immediately is extremely important.  According to the account in St John’s Gospel, the four of them had already encountered Jesus. However, Mark tells of a special encounter with Jesus, who called them to follow him. This encounter was so unusual and so deep that they were ready to leave everything in order to follow him, immediately. They did not think about the future or the past. They just took a risk and yielded to this sudden desire, which fulfilled their hearts.
There is a huge difference between knowing about Jesus and meeting him. Baptized as children perhaps, or as adults responding to God’s gift of faith, we have learned about Jesus. The Gospel calls us to a more intimate encounter with Jesus as Lord and Saviour.
Jesus, grant me the grace of a deep, personal, and life-changing encounter with You

No comments:

Post a Comment