Sunday, September 9, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 23 Thường Niên –Năm B


Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 23 Thường Niên –Năm B

Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu sử dụng một phương pháp rất riêng tư và sâu sắc để chữa lành người đàn ông bị điếc. Cũng giống như Thiên Chúa đã tạo đựng ra con người từ bùn đất như được diễn ta trong Sáng Thế, Chúa Giêsu dung đất bùn và nước bọt của chính mình. Chúa Giêsu đã dẫn đưa người đàn ông mù này đến một nơi yên tĩnh, chạm vào tai và miệng của ông ta, Ngước mắt lên trời và kêu xin Thiên Chúa Cha sự cởi mở. Và kết quả là người đàn ông đó có thể nghe được, nói được. Ông ta đã được chữa lành, và ông mở tâm hồn của ông ta ra với Thiên Chúa.
Chúng ta mong muốn được nhìn thấy hoặc nghe được tiếng Thiên Chúa nới với chúng ta được rõ ràng hơn trong cuộc sống của chúng ta đang sống? Chúng ta sẽ có cảm tưởng, cảm nhận như thế nào nếu chúng ta tìm một nơi yên tĩnh và ngồi với Chúa Giêsu trong giây lát ... để Ngài chạm vào tâm hồn chúng ta và ban cho chúng ta ơn chữa lành ... để cho Ngài cởi mở đôi tai , mở mắt, mở rộng trái tim của của chúng ta?
Lạy Chúa, Chúng con muốn được nhìn thấy Chúa và muốn được nghe tiếng Chúa nói với chúng con một cách rõ ràng hơn.
Reflection SG
Have you ever heard God speaking to you? The readings from today’s Gospel, Jesus uses a very personal and profound method to heal the man who is deaf. Like God creating new life out of dust in Genesis, Jesus uses dust and his own spittle. Jesus takes the man to a quiet place, touches his ears and mouth, looks to heaven and calls for openness. As a result, the man is able to hear. He is healed, he opens to God.
Do I desire to see or hear God more clearly in life? What would it be like to find a quiet place and sit for a while with Jesus…to allow him to offer his healing touch…to allow him to open my ears, open my eyes, open my heart?  Lord, I desire to see You and hear You more clearly.
 Sunday (September 6): 

No comments:

Post a Comment