Thursday, February 6, 2020

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ Tư Mùa Thường Niên

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ Tư Mùa Thường Niên
Hôm nay bài Tin Mừng nhắc nhở chúng ta là những người theo Chúa Kitô chúng ta phải biết cái vai trò tiên tri của chúng ta. Ở đây chúng ta thấy ông Gioan Tẩy giả đã thực thi sứ mệnh tiên tri của mình như thế nào. Ông ta đã vạch trần và tố cáo những tội ác mà Vua Herod đã làm, và chính vì thế mà ông ta bị bịt miệng v bị giam cầm và sau đó đã bị chặt đầu; Đó là một sự cống hiến chính bản thân mình cho sự công lý!
Với những bằng chứng trên, chúng ta cũng nhận thức được những mối đe dọa bản thân mình và gia đình  khi chúng ta thực thi cái thiên chức tiên tri của chúng ta; đó là chúng ta phải sẵn sàng đón nhận những mất mát, tiệt thòi, chúng ta sẽ bị người ta biệt miệngphải liều cả mạng sống của chính mình nữa. Chúng ta đã thực sự chuẩn bị cho một sự mất mát và một sự hy sinh như vậy? Chúng ta đã được mọi người kỳ vọng và trông mong nơi chúng ta là chúng ta ​​sẽ là nhân chứng xác thực cho tình yêu của Chúa Kitô trong công lý và sự thật trong thế giới ngày nay!
Trong sách tiên tri Sirach, Chúa đã gọi ông David và ông đã can đảm đối mặt với sự thử thách là chống lại Goliath khổng lồ và David hạ gục được Goliah. Ông đã đem lại sự chiến thắng cho dân tộc Israel và cảm tạ Chúa, Chúng ta hãy can đảm lên tiếng và làm đúng với trách nhiệm của chúng ta khi chúng ta làm chứng cho ​​các Kitô hữu trong xã hội ngày nay. Bất chấp những khó khăn và thử thách, Chúa hứa và bảo đảm với chúng ta là Ngài sẽ chăm sóc và bảo vệ chúng ta.

Lạy Chúa, xin Chúa ban cho chúng con ân sủng của Chúa  để chúng con biết sống chết với vai trò tiên tri của chúng con hôm nay.

REFLECTION Friday 4th Week in Ordinary Time
Today’s Gospel reading reminds us of our prophetic role as followers of Christ. Here we see how John the Baptist lived out his prophetic mission. He denounced the evil that King Herod had done, and for that, he was silenced by imprisonment and later beheaded — an offering of himself for the sake of justice!
By this we are aware of the threats to our prophetic ministry — to be ready to be silenced and risk our lives even in death. Are we prepared for such a sacrifice?
We are expected to be authentic witnesses of Christ’s love in justice and truth in today’s world!
In the book of Sirach, David called on God and courageously faced the challenge of the giant Goliath and brought him down. He relieved the shame of the people of Israel and gave thanks to God.
Let us be courageous to speak up and do what is right as our responsibility as witnessing Christians in today’s society. Despite the hardship and challenges, the Lord assures us of his care and protection.
“Lord, grant us the grace to live out our prophetic role today.”

No comments:

Post a Comment