Wednesday, February 5, 2020

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ 4 Thường Niên


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ 4 Thường Niên
 Qua bài Tin mừng hôm nay, chúng ta nghe khi Chúa Giêsu sai đi môn đệ đi rao giảng Tin Mừng, nhưng Chúa dặn họ không được mang gì theo người ngoại trừ cây gậy để bảo vệ “sói” dọc đường. Đây thực sự là một dấu hiệu mà chúng ta có thể thấy được đó là niềm tin tuyệt vời của Ngài anh đà đại nơi các tông đồ. Đồng thời, Ngài cũng trao cho họ một số thử thách. Nhưng họ đã nhận ra rằng Chúa Giêsu đã tin tưởng họ đến mức nào và Ngài cũng tin tưởng vào quyền năng của Thiên Chúa mà Ngài đã ban cho ông lớn mạnh đến mức nào.
     Những thử thách này được ngầm định trong chính trong việc sai các ông đi. Nhưng chưa hết, Chúa Giêsu đã thử thách họ thêm trong sự nghèo và lòng tin mà họ cần phải có, nhân danh Chúa Giêsu, họ có thể hoàn thành mọi việc mà Chúa đã trao phó cho họ. Những gì họ được sai đến để làm là những việc mà con người thương như chúng ta không thể làm nổi. Vì vậy, trong sự khó nghèo, họ phải gạt bỏ tất cả những nguồn vật chất sang một bên và, trong đức tin, họ chấp nhận một tư duy mà sau này St Paul sẽ hình thành với dòng chữ: vì Ðức Kitô. Vì khi tôi yếu, thì chính bấy giờ tôi mạnh!.” (2 Corinthians 12:10).
     Đức Giáo Hoàng Francis hy vọng rằng Giáo hội sẽ thực sự trở thành một Giáo hội của người nghèo. Sau đó, nó sẽ thực sự là một Giáo hội tràn đầy sức mạnh, quyền năng trong ánh mắt của Thiên Chúa và vì thế đấy trở thành nguồn cung ứng cho nhiều phép lạ chữa lành cho thế giới.
     Lạy Cha trên trời, xin giúp và ban cho chúng con có được đức tinh vững vàng và mạnh mẽ  để chúng con luôn biết đặt niềmTin, và hy vọng trong tình yêu và xin cho chúng ta có can đảm để làm chứng nhân chân thành cho Tin Mừng của Chúa.

Thursday 4th Week in Ordinary Time
When Jesus sent out his disciple to begin the preaching of the Gospel, it was indeed a great sign of his trust in them. At the same time it presented them with a number of challenges: they had to realize how much Jesus trusted them and to appreciate how great the power which he had given them was.
     These challenges were implicit in the very act of sending them. But then Jesus added the challenge of poverty and the trust they needed that, in the name of Jesus, they could accomplish everything that he was sending them to do. What they were sent to do could not be accomplished by human resources. So in poverty they had to set all human resources aside and, in faith, accept a mind-set which later St Paul would formulate with the words: “For when I am weak then I am strong.”(2 Corinthians 12:10).
     Pope Francis hopes that the Church will truly become a Church of the poor. Then it will be truly a Church filled with the strength, the power and the vision of God and so be a source of “many cures” for the world.
     Father in Heaven, make us strong in faith, hope and love and grant us the courage to be sincere witnesses of the Gospel.

No comments:

Post a Comment