Monday, July 8, 2019

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần 14 Thường Niên


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần 14 Thường Niên
Bài Tin Mừng hôm nay thuật lại hai phép lạ của Chúa Giêsu: Phép lạ đầu tiên là việc chữa lành cho người phụ nữ bị bệnh hoại huyết nghiêm trọng khi người phụ nữ này chạm vào gấu áo choàng của Chúa Giêsu và phép lạ thứ hai là Chúa đã làm cho con gái của viên chức giáo đường được sống lại.
Chúng ta tự hỏi chúng ta đã có được đức tin mạnh mẽ như người phụ nữ khi bà  tin rằng bà chỉ cần chạm vào gấu áo choàng của Chúa Giêsu thì bà sẽ được chữa khỏi? Và bà đã được chữa khỏi. Đức tin của chúng ta vào Thiên Chúa có thể được thử thách trong những thời điểm khó khăn, trong những bi kịch bất ngờ, khi chúng ta gặp phải những thảm họa lớn tự nhiên trong cuộc sống hằng ngày như khi chúng ta phải bệnh tật hay thấy những cái chết bất ngờ. Chúng ta không hiểu tại sao. Nhưng chúng ta biết rằng Thiên Chúa đã không bao giờ và sẽ không bao giờ gây ra những điều không tốt  hay gây ra những việc không hay cho chúng ta. Chúng ta có thể không có đức tin mạnh mẽ như người phụ nữ hay như quan chức trưởng hội đường trong bài Tin Mừng, Nhưng nếu chúng ta vững tâm và liên nỉ cầu nguyện Chúa sẽ ban cho chúng ta đức tin mạnh mẽ như vậy.
Có một bài hát tíêng Anh có thể dịch ra như sau: "Có thể có phép màu khi chúng ta tin, mặc dù chúng ta có yếu đuối nhưng hy vọng thì khó giết. Ai có thể biết được phép màu mà chúng ta đã nhận được khi chúng ta tin rằng chúng ta  sẽ làm được? Chúng ta sẽ thành công khi chúng ta có niền tin."


REFLECTION
The Gospel reading narrates two miracles of Jesus: the cure of the woman with the severe bleeding merely by her touching the cloak of Jesus and the bringing back to life of the young daughter of the synagogue official. Is our faith ever as strong as the woman who believed that by merely touching the cloak of Jesus she would be cured? And she was cured.
In the first reading we hear Jacob making a vow to God, the God of Abraham, and the God of Isaac. Our faith in God is tested in difficult times, in unexpected tragedies, when we have great disasters in nature, when we see disease and unexpected deaths. We do not understand why. And yet we know God does not cause evil things to happen; he allows evil things to happen.
We may not have the strong faith of the woman with the severe bleeding or of the synagogue official who believed that Jesus could bring her daughter back to life. Let us pray that God would give us such strong faith.
There is a song which goes, "There can be miracles when you believe; though hope is frail, it is hard to kill. Who knows what miracles you can achieve when you believe that somehow you will? You will when you believe."

No comments:

Post a Comment