Monday, July 8, 2019

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Tuần 14 Thường Niên


Suy Niệm  Tin Mừng Chúa Nhật Tuần 14 Thường Niên


Bài Tin Mừng hôm nay tường thuật về việc Chúa Giêsu sai bảy mươi hai môn đệ ra đi và rao giảng Tin Mừng của Ngài. Qua Tin mừng này chúng ta theo Chúa thì cũng phải có nhiệm vụ như mười hai môn đệ đó. Giống như Mười Hai Tông đồ hay bảy mươi hai môn đệ được giao nhiệm vụ rao giảng trên cánh đồng truyền giáo cách thực thi quyền lực Chúa ban để chống lại ma quỷ, chữa khỏi bệnh và rao giảng Nước Trời của Thiên Chúa. Chúa Giêsu cũng nói cho họ biết trước là họ phải ra đi với bàn tay trắng: không ví, không được đem theo bất cứ thứ gì, việc ăn, ở Chúa sẽ lo liệu.
Các môn đệ ra đi nhẹ nhàng vì Chúa muốn họ tập trung vào nhiệm vụ là rao giảng về Thiên Chúa và Nước Trời của Thiên Chúa. Để trở thành những người rao giảng Tin mừng có hiệu quả, họ cũng phải là nhân chứng, làm gương cho một lối sống đơn và khổ hạnh. Là những người tin vào Chúa Kitô phục sinh, tất cả các chúng ta được mời gọi để tham gia vào sứ mệnh của Chúa Kitô: "Hãy đi khắp cả thiên hạ rao giảng tin mừng cho mọi loài thụ tạo.". (Mc 16: 15) Rao giảng Tin mừng trong thế giới hay xã hội hôm nay chúng ta không bao giờ có thể làm được những phép lạ như chữa khỏi bệnh tật, làm sạch phong cùi và thậm chí làm cho người chết được sống lại gồm một cách kỳ diệu. Nhưng lời mời gọi của chúng ta là rao giảng về nước Trời của Thiên Chúa thì vô hạn định. Người Kitô hữu chúng ta có nhiệm vụ truyền bá Tin mừng qua các cuộc sống hàng ngày, qua công việc từ thiện để mang Thiên Chúa những người chung quang nhất là những người bần cùng, đói khổ, bệnh tật.  Nhiều khi công việc chúng ta làm qua nguyên tắc, hay chì làm để lấy tiấng, để được ca ngợi mà không mang được hiệu quả gì cho phần tâm linh của chúng ta.
Chúng ta luôn luôn được nhắc nhở là người Kitô hữu, người ta chỉ có thể đón nhận Tin Mừng Chúa Kitô nếu chúng ta thật sự hiến thân rao giảng Tin Mừng Chúa Kitô và Nước Trời của Thiên Chúa và được lòng tốt bết thương yêu yêu và tha thứ , biết rộng lượng và tử bi... Trọng tâm của sứ mệnh là Trái tim của Thiên Chúa không bao giờ ngừng nghỉ ban phát tình yêu của Ngài cho con người như chúng ta.

Sun 9th July 2017 - 14th Week in Ordinary Time
Today's Gospel narrative is Luke's account of the missioning of the seventy-two disciples. This account follows the missioning of the twelve apostles. Like the Twelve, the seventy-two are tasked to labor in the field by exercising power over demons, curing the sick and preaching the kingdom of God. Jesus also gives them other directives for their mission: no purse, no extra provisions, lodging and food where they find them.
The disciples travel light to focus on their task of proclaiming the kingdom of God. To be effective preachers of the Good News, they are also to be witnesses of a simple and ascetic life-style.
As believers in the risen Lord, all Christians are summoned to participate in Christ's mission: "Go out to the whole world and proclaim the Good News to  all  creation."  (Mk  16: 15)  Proclaiming  the  Good  News  today  may  not include miraculously curing the sick, cleansing lepers, and even bringing the dead back to life. But the Christian's call to proclaim the kingdom of God never ceases. Contemporary Christians are tasked to spread the Good News through charitable lives and acts which bring God to the least, the lost and the last. Too often the work may be truly taxing and disappointing in not bearing any fruit.
But the Christian is constantly reminded that the giving of oneself and preaching the kingdom of God is possible only because one has been a recipient of God's tremendous goodness. At the heart of mission is the heart of God who never ceases to give.

No comments:

Post a Comment