Tuesday, May 7, 2019

Suy Niệm Thứ Tư tuần thứ Ba Phục Sinh


Suy Niệm Thứ Tư tuần thứ Ba Phục Sinh
Qua bài đọc trong sách Công Vụ Tông đồ hôm nay cho chúng ta thấy sự lan truyền Tin Mừng, bắt đầu từ Jerusalem đến Roma và cả trái đất. chúng ta cũng thấy rằng với sự đàn áp và bạo hành đã được người Do thái áp dụng để ngăn cấm việc truyền bá Phúc Âm công khai chứ không phải là sự ngăn cấm thầm kín nữa. kết quả cuộc bức hại của Saulô (Thánh Phaolô), các Kitô hữu đầu tiên ở Jerusalem đã bị phân tán khắp nơi trong các khu vực của người Palestine, họ mang theo Đức Tin và sức mạnh Tin Mừng để cùng chia sẻ Tin Mừng cứu rỗi của Chúa Kitô với mọi người trong những thị trấn mà họ lẩn trốn tạm dung.
            Thánh thần của Thiên Chúa đã làm việc qua các Tông Đồ, và những người tin theo các ngài. Thánh thần đã xuất hiện ngay cả những khi những kẻ thù của Tin Mừng có thể cho rằng họ đã thành công trong việc tàn phá Giáo Hội. Hôm nay chúng ta cũng phải tin tưởng rằng Thánh Thần là sức mạnh, mạnh hơn cả bất cứ một lực lượng nào của trần thế. Như chúng ta thấy, ngày nay Tin Mừng đã được lan rộng khắp nơi trên thế giới, ngay cả ở những quốc gia mà Giáo Hội vẫn tiếp tục bị bách hại.
            Trong Tin Mừng, Chúa Giêsu đã tỏ mình cho mọi nguời biết Ngài là "Bánh hằng Sống". Việc hoá bánh ra nhiểu để nuôi 5.000 người là trọng tâm của tất cả bốn sách Tin Mừng, và đặc biệt nhất là Tin Mừng thánh Gioan đã nhấn mạnh ý nghĩa của nó, cả hai dấu chỉ như là một dấu hiệu cho thấy Đấng Cứu Thế đã đến ở giữa chúng ta, và cũng là một dấu hiệu để tiết lộ bản chất con người thật sự của Chúa Giêsu. Đây là lần đầu tiên thánh Gioan đã dùng các từ ngữ của ngôi thứ nhất (“Tôi”)  để diễn đạt những lời  của Chúa Giêsu phán trong Tin Mừng. Như bài đọc hôm nay Chúa Giêsu đã xác định: “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi không hề phải đói, ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ?” (Jn 6:35). Chúa Giêsu đã đến để đem lại sự sống đời đời cho những ai tin vào Ngài.
            Lạy Chúa, xin củng cố đức tin của chúng con, để chúng con luôn biết đặt niềm Tin của chúng con vào Chúa Giêsu để chúng con có thể được chia sẻ trong sự phục sinh với Chúa..

Reflection: SG 2016
The Acts of the Apostles relates for us the spread of the Good News, from Jerusalem to Rome and the whole earth. Today we see that even persecution has the effect of spreading the Gospel rather than suppressing it. As a result of Paul’s persecution, the early Christians of Jerusalem were dispersed throughout the Palestinian region and carried with them the Gospel and its liberating power, which they share with the people of the towns to which they flee.
            God’s spirit is at work, even when appearances might suggest that the enemies of the Gospel were “laying waste to the Church.” Today we must also trust that the Spirit is stronger than any force that would try to crush it. We see today the spread of the Gospel, even in countries where the Church continues to be persecuted.
            In the gospel reading, Jesus reveals himself as the “Bread of Life”. The feeding of the 5,000 is central to all four of the Gospels, and John’s gospel lays particular emphasis on its significance, both as a sign that the Messianic Age has arrived in our midst, and also as a sign revealing who Jesus really is. For the first time John places in the mouth of Jesus the grammatical formula “I am + (predicate)” — a formula which he will use continuously through the rest of his Gospel to reveal the various dimensions of Jesus identity. Today Jesus identifies Himself as that bread “which has come down from heaven,” to give eternal life to those who believe in him.
            Lord, deepen our faith in Jesus that we might share in His resurrection.

No comments:

Post a Comment