Wednesday, October 24, 2018

Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Tuần 29 Thường Niên 2018


Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Tuần 29 Thường Niên 2018
Nhiều người thường nghĩ là Chúa Giêsu đến thế giới này để thuyết dạy con người trong sự mềm giẻo trong giáo lý của Ngài. Họ nghĩ rằng là những Kitô giáo, thì họ có thể sống một cuộc sống không bị xáo trộn và yên bình nếu như họ hoàn thành một số nghĩa vụ như đi lễ như luật buộc nhất định. Đối với họ, thì những giá trị như sự tha thứ và bình an được Thiên Chúa ban cho không mà không đòi hỏi họ phải có những nỗ lực ở nơi họ.
Tuy nhiên, trong Tin Mừng ngày nay, Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta rằng những sứ điệp của Ngài đòi hỏi chúng ta là những Kitô hữu phải hoàn thành nghĩa vụ của chúng ta nhiều hơn nữa chứ không phài là việc đi nhà  thờ đi lễ mà thôi. Ngài mời gọi và muốn chúng ta cam kết hoàn toàn với cuộc sống của Ngài. Điều này có nghĩa là chúng ta phải có quyết định mt là theo Ngài hay hai là chống lại Ngài. Vì chúng ta lhông thể trở thành một Kitô Hữu với cái tên... Để trở thành một người Kitô giáo có nghĩa là chúng ta phải biết từ bỏ mọi thứ hay mọi người đang cẳn bước chúng ta trên con đường ến với Đức Kitô mà chúng ta đã hứa.
Đây là lý do tại sao làm môn đệ Chúa Kitô là phải chắp nhận sự tổn thắt hoàn toàn. Thất ra, sự lựa chọn theo Đức Kitô có thể gây ra cho chúng ta sự phân chia và mâu thuẫn trong gia đình hay trong cộng đồng. Khi đối mặt với những điều này, là Người Kitô hữu chúng ta  cần phải biết nắm giữ giá trị phúc âm và có những sự ưu tiên rõ ràng. Sự cam kết của chúng ta với Chúa Giêsu không phải là chủ yếu dựa vào quan hệ con người nhưng là việv biết biết để tâm  lắng nghe và làm theo lời của Chúa.
Vì thế chúng ta phải dành cho Chúa Giêsu những gì? Nếu chúng ta không hứa sống hoàn toàn với Chúa Jêsus, Chúa Jêsus cũng cảnh báo là thời gian của chúng ta vẫn còn để cho chúng ta làm một quyết định. Chúa đã đến để đốt cháy trái đất này. Với ơn Chúa Thánh Thần, Ngài đã bắt đầu tách lúa mì ra khỏi nhỗng nhánh rơm khô. Vì vậy, đừng chờ đợi quá lâu. Bởi vì trước khi chúng ta biết điều đó, thì giờ phán xét sẽ đến với chúng ta.
Lạy Chúa, giúp chúng con luôn giữ mãi lời hứa với Ngài

Reflection: (2018)
Many people think that Jesus came to preach a soft gospel. They think that as Christians they can live an untroubled and peaceful life by fulfilling certain religious obligations and rituals. To them, values such as forgiveness and peace are readily given and require no effort on their part.
In today’s Gospel, however, Jesus reminds us that there is a side to his message that demands Christians to do more than fulfill obligations or participate in rituals. He demands that we commit our lives totally to him. This means that we have to decide whether we are for him or against him. It is not enough to be a Christian by name. To be a Christian means that we forsake everything and everyone who stands in the way of our total commitment to Christ.
This is why Christian discipleship is costly. The choice that we make for Christ may even cause divisions and conflicts in the family and community. In the face of these, a Christian needs to hold on to a clear set of gospel values and priorities. This commitment to Jesus is not based primarily on human kinship but on hearing and doing God’s word.
So are we totally for Jesus? If we have not committed ourselves totally to Jesus, then there is still time for a decision, warns Jesus. He has already come to set the earth on fire. And by sending the Holy Spirit, he has started to separate the wheat from the chaff. So do not wait too long. Because before we know it, the time for judgement will be upon us. Lord, help us to commit ourselves to You totally.

No comments:

Post a Comment