Friday, October 12, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy tuần 27 Thường Niên 2018


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy tuần 27 Thường Niên  2018

Trong thư gởi cho cộng đoàn Galatin hôm nay,  thánh Phao-lô đáp lại câu hỏi mà một số người Do Thái đã hỏi: “Nếu Chúa Giêsu Kitô là sự mặc khải của Thiên Chúa, thì tại sao chúng ta có luật Torah?” Đối với người Do thái, sự mặc khải của Chúa  được thấy trong sách luật Torah. Thánh Phao-lô đã cho chúng ta biết là sách Torah được ví như một “người giám thị, giữ kỷ luật” trong một trường học. Nhiệm vụ của người giám thị là đảm bảo các em giữ kỷ luật nhà trường, chú ý đến kỷ luật để bảo vệ chúng về thể chất và đạo đức. Giống như giám thị lo giữ kỷ luật, Sách Torah ban hành kỷ luật và giúp cho dân Israel biết sống theo giáo lý của Thiên Chúa là Chúa của họ. Cho đến khi Chúa Kitô đến thì kỷ luật được tự giác đích thực và có thể tự kiểm soát lấy.
Qua Chúa Kitô, dân Israel không còn như trẻ con phải được kiểm soát dưới quyền của "kỷ luật" nữa, nhưng tất cả đã trở thành con cái của Thiên Chúa trong đức tin. Bây giờ, không còn có sự khác biệt giữa chúng ta, bất kể nguồn gốc vì chúng ta đều được tập hợp lại với nhau và nên một trong Đức Kitô. Thánh vịnh hôm nay đã đưa ra ý tưởng về các hậu duệ của Abraham và Jacob được Thiên Chúa gom chung llại thành một..
            Vì điều này mà mọi người chúng ta được mời gọi ngợi khen Thiên Chúa là Đấng trung thành với lời hứa của Ngài, vì Ngài đã hành động và đưa dân Ngài về đất hứa của họ. Không có gì ngạc nhiên trong đoạn Tin Mừng hôm nay khi Chúa Giêsu, đáp lại lời khen ngợi của người phụ nữ, khen ngợi cho người mẹ của Ngài, người đã đưa Ngài vào thế giới của chúng ta. Nhưng Chúa Giêsu đã chỉ chúng ta biết là chỉ có hạnh phúc thực sự không phải là do những mối quan hệ vật chất, nhưng là do những mối quan hệ tinh thần mà tất cả chúng ta cùng chia sẻ với Thiên Chúa và với nhau qua việc chúng ta biết nghe và giữ lời của Chúa. Lạy Chúa chúng con cảm ơn Ngài vì đã cgo con được làm con của Chúa.

Saturday 27th Ordinary Time REFLECTION
 Paul’s writing, in today’s passage from the letter to the Galatians, is in response to the question asked by some Jews, “If Jesus Christ is God’s revelation, why then do we have the Torah?” To the Jews, God’s revelation is found in the Torah. Paul’s answer is that the Torah is likened to a ‘disciplinarian’ in a school. It was his or her task to make sure the children went to school, paid attention to the lessons, and where necessary, to discipline them in order to protect them physically and morally. Like the discipline teacher, the Torah provided discipline and restraint for the people of Israel. That is, until Christ came and made authentic self-discipline and self-control possible.
Through Christ, the people are no longer children
under a ‘disciplinarian’, but have become children of God by faith. Now, there are no differences among them, regardless their backgrounds, since they are all gathered together as one in Christ. Today’s psalm takes up the idea of the descendants Abraham and Jacob being gathered by God.
For this, the people are invited to praise God who is faithful to His promise, and who will act to bring the people home to their land. It is no wonder then that Jesus, in the Gospel passage, responds to the woman’s comment, that takes the form of praise for the mother who had brought him into the world, points out that that true happiness consists not in physical relationships, but in the spiritual relationship we all share with God and with one another through hearing and keeping the word of God.
Father, thank You for making me Your child.

No comments:

Post a Comment