Tuesday, August 7, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần 18 TN



Suy Niệm Bài Đọc Thứ Ba Tuần 18 Thường Niên
Trong  bài Tin Mừng hôm nay nhắc chúng ta về câu chuyện Chúa Giêsu đi trên mặt nước. Trong Kinh Thánh, Nước là một biểu tượng của sự nguy hiểm. Ngay từ đầu, Thánh thần Thiên Chúa bay lơ lửng trên mặt nước. Điều này báo hiệu cho sự thống trị của Thiên Chúa trên tất cả các quyền năng và những sự rối loạn.
Trong cả bốn Tin Mừng đều nhắc đến câu chuyện về Chúa Giêsu làm chủ trên những con sóng bão. Chiếc thuyền với Phêrô và các môn đệ khác là gợi mở cho chúng ta thấy đó Giáo Hội Công Giáo của chúng ta. Giáo Hội này đã trải qua các vùng nước như sông hồ biển cả... và Giáo Hội đã đi qua thời gian. Giáo Hội cũng đã từng trải  những sóng to bão lớn, những hỗn loạn, tham nhũng, ngu xuẩn, nguy hiểm, bắt bố, tù đầy và việc chết vì Đạo chắc chắn sẽ xảy ra.
Bây giờ chúng ta đang ở trong canh thứ tư của một đêm dài, đó là khoảng thời gian đen tối nhất của canh đêm, Chúa Giêsu đi bộ trên mặt biển, điều này có nghĩa là một sự khẳng định về tính thiêng liêng của Ngài: cũng giống như Thánh Thần của Thiên Chúa lơ lửng trên vùng biển lúc ban đầu, và vậy Chúa Giêsu đã vượt qua mặt nước ngay bây giờ, Ngài đã nói với các môn đệ đang sợ hãi của Ngài là: "Hãy can đảm, đừng sợ, thầy đây. ” Nhưng còn nhiều hơn thế nữa: các con có thể cùng tham gia và chia sẻ vào sức mạnh của thầy. “Phêrô ra khỏi thuyền và bắt đầu đi trên nước về phía Chúa Jêsus.” Đây là câu chuyện của tất cả các thánh, nhừng người đã không biết sợ hãi và theo Chúa.

Reflection Tuesday 18th Ordinary Time 2018
In Gospel today is the story of Jesus walking on the water. Water is, throughout the Scriptures, a symbol of danger. At the very beginning, the spirit of the Lord hovered over the surface of the waters. This signals God’s lordship over all of the powers of disorder
In all four Gospels there is a version of this story of Jesus mastering the waves. The boat, with Peter and the other disciples, is evocative of the Church. It moves through the waters, as the Church will move through time. Storms—chaos, corruption, stupidity, danger, persecution—will inevitably arise.
Now during the fourth watch of the night, which is to say the darkest time of the night, Jesus comes walking on the sea. This is meant to be an affirmation of his divinity: just as the spirit of God hovered over the waters at the beginning, so Jesus hovers over them now. So he says to his terrified disciples: “Take courage, it is I; do not be afraid.” But even more than that: you can participate in my power. “Peter got out of the boat and began to walk on the water toward Jesus.” This is the story of all the saints.

No comments:

Post a Comment