Saturday, August 11, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 19 Thường Niên


Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 19 Thường Niên
Trong cuộc hành trình trốn chạy Vua Ahab và Nữ hoàng Jezebel, Sau khi Tiên tri Elijah chống lại sự thờ cúng thần tượng của Vua Ahab và Nữ hoàng Jezebel tiên tri Elijah đã đói khát và kiệt sức trong sa mạc. Trong sự tuyệt vọng Elijah đã cầu xin Chúa lấy đi mạng sống của mình. Nhưnh Thiên Chúa đã ban cho Elijah thức ăn và thức uống và tiếp tục cuộc hành trình của mình.
     Thiên Chúa thường xuyên làm như vậy. Ngài luôn ban của ăn để nuôi sống và an ủi dân của Ngài khi họ đói khổ thất vọng. Trong sa mạc khi dẫn dân do thái ra Aicập Chúa đã ban Mana cho họ, cũng như Chúa Giê Su đã cho hàng ngàn người ăn uống thoả thích khi họ đến nghe Ngài. Trong Tin Mừng ngày nay, Chúa Giêsu nói về một loại thức ăn khác, Các môn đệ vẫn nghĩ về Chúa Giêsu đã cho hàng ngàn người ăn no đủ họ mong đợi những điều tương tự. Nhưng thay vào đó, Chúa Giêsu cho các ông biết chính Ngài là Báng sự sống từ trời ban xuống.  Chắc chắn điều này sẽ làm các môn đệ suy nghĩ một thời gian mới có thể hiểu nổi giáo lý này: trong Bữa Tiệc Ly Chúa Giêsu đã tự hiến mình dưới hình bánh và rượu cho sứ sống của nhân loại trong thế giới.
     Chúng ta đã biết rằng bánh và rượu trở thành MìnhMáut của Đấng Cứu Thết trong Thánh Thể. Cũng giống như chúng ta được no đủ bởi thức ăn và những bữa tiệc ngon trong sự sum họp với bạn bè, Chúa Giêsu muốn chúng ta được no đủ trong Thánh Thể. Ngài không phải ban cho chúng ta bánh mà còn cho chính thân xác của mình. Những gì Ngài đã ban cho chúng ta chúng ta được nhận trong Thánh Lễ không phải chỉ là thức ăn mang tính biểu tượng để nuôi dưỡng chúng ta trong cuộc hành trình dương theế của chúng ta, nhưng chúng ta cũng được Chúa Giêsu ban cho chính Ngài vì Ngài mong muốn chúng taaaaaa được kết hợp với Ngài, và hơn thế nữa, Ngài muốn kết hợp chúng ta với chính Ngài để chúng ta có thể làm đại diện cho sự hiện hữu của Ngài trong thế giới của chúng ta.
     Trong việc rước Chúa Thánh Thể, chúng ta thực sự đã hiệp thông với Chúa Giêsu; Ngài thật sự hiên diện trong thân xác của chúng ta. Sự hiện diện của Chúa Giêsu độc đáo này có thể biến đổi lòng cứng cỏi của chúng ta thành tình yêu và sự tha thứ, sự lười biếng để được trở nên nhiệt thành, kiêu ngạo biết ăn năn và ghen ghét trở nên biét yêu thương, tha thứ. Đấy là một số điều mà Chúa Giêsu có thể làm cho chúng ta, nếu chúng ta cho phép Ngài ở lại trong chúng ta thật sự như bánh của sự sống.
     Lời hứa của Chúa Jêsus là những gì Ngài hiến dâng cho chúng ta là chính Mình Ngài là bánh sự sống, bánh từ trời xuống. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta biết chân thành cảm ta ơn Chúa Giêsu, Ngài là bánh Hằng sống mà chúng ta nhận được qua Phép Thánh Thể. Xin Chúa gíúp chúng ta biất ẵ sằ hiệp nhất với Chúa Giêsu Kitô để Ngài có thể biến đổi chúng ta và làm cho chúng ta như chính Ngài trong việc biết chia sẻ tình yêu, trong lòng thương xót cho người khác.

Reflection:
in today's readings. In his flight from King Ahab and Queen Jezebel after speaking against their idolatry, the prophet Elijah was exhausted and hungry in the desert. In near despair, he even asks God to take his life. God's response is to give him food and drink, enabling him to continue on his journey.
     God frequently does the same. He provides food to comfort his people when they are hungry and down. Remember the manna in the desert for the fleeing Hebrews. Remember Jesus feeding thousands who had come to listen to him. In today's Gospel, Jesus speaks of another kind of food. His disciples were still thinking of Jesus feeding thousands and expected something similar. Instead Jesus refers to himself as the bread of life come down from heaven. 
     It would take the disciples some time to understand this teaching: at the Last Supper Jesus offered himself in the form of bread and wine for the life of the world.
     We have learned that bread and wine become the body and blood of Christ in the Eucharist. Just as we are comforted by food and a good meal in the company of friends, Jesus wants to comfort us in the Eucharist. He offers not just bread but himself. What is offered to us and received by us at Mass is not just symbolic food to nourish us in our life journey. We are offered Jesus himself who wishes to unite himself to us or, better yet, to unite us to himself so that we can be his presence in our world.
     At Holy Communion we are truly in communion with Jesus; he is physically in our bodies. This unique presence of Jesus can transform our hard-hearted-ness into love and forgiveness, laziness to zeal, arrogance to repentance and hate to love. These are some of the things Jesus can do for us, if we allow him to be with us as truly the bread of life.
     The promise of Jesus is that what he offers is himself as the bread of life, the bread come down from heaven. Let us pray for a deeper appreciation of Jesus, the bread of life we receive in Holy Communion. Let us unite with him so that he can transform us and make us like him, in love and mercy for others.


No comments:

Post a Comment