Thursday, August 9, 2018

Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần thứ 18 Thường Niên – Lễ kính thánh Laurensô Tử đạo


Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần thứ 18 Thường Niên – Lễ kính thánh Laurensô Tử đạo
Trong bài đọc thứ nhất, Thánh Phaolô cho chúng ta biết rằng chúng ta càng gieo nhiều hạt giống thì chúng ta sẽ gặt hái được nhiều hơn. Phần này, thánh Phaolô đề cập đến các Kitô hữu những người đã giúp đỡ xây dựng  Giáo Hội địa phương của họ. Nếu chúng ta quảng đại, chúng ta có thể giúp được nhiều người trong cộng đồng của chúng ta. Nhưng Chúa Giêsu còn đi xa hơn nữa, Như trong Tin Mừng, Ngài nói rằng khi chúng ta biết dâng hiến cuộc sống của mình cho người khác, thì kết quả là sẽ có nhiều người sẽ nhận được sự cứu rỗi.
 Hôm nay chúng ta mừng lễ Thánh Laurensô, phó tế, tử đạo.  Việc tử đạo vinh quang của ông đã tác động mạnh mẽ đến các Kitô hữu trong thời đại của ông. Việc dâng hiến cuộc sống của mình cho Chúa Kitô một cách vui vẻ, ông đã củng cố đức tin của họ. Theo truyền thuyết, khi thánh Laurensô bị nướng trên lò củi cháy cho đến chết, ông ta nói đùa, "Làm ơn quay người tôi lại để nướng bên kia, vì  thịt cuêa tôi bên này đã chín rồi."
Thiên Chúa ưa chiộng những người vui tính. Ngài muốn chúng ta dành thời gian và nỗ lực của chúng ta để giúp đỡ những người khác. Chúng ta không thể làm được những điều này một cách xuông sẻ nếu chúng ta không có sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần.
Tin Mừng luôn nhắc nhở chúng ta là những người yêu mến cuộc sống của họ, họ sẽ tự hủy diệt cuộc sống của chính họ, và những ai khinh thường cuộc sống của họ trong thế giới này, họ sẽ có được cuộc sống vĩnh cửu với Thiên Chúa. Đó là bản chất của con người là nếu chúng ta yêu mến cuộc sống của chúng ta, chúng ta phải bảo tồn nó. Tuy nhiên, Thánh Laurensô đã làm ngược lại; ngài nhìn cuộc sống của ngài xa hơn cuộc sống ở trần gian, ước muốn của ngài là mong được ở bên Chúa nhiều hơn. Đấy là những gì Chúa Giêu đã làm cho chúng ta.

REFLECTION
In the first reading, St. Paul says that the more we sow, the more we will reap. He was referring to the help Christians give to their churches. It is true that if we are generous, it helps many people in our communities.
But Jesus goes further, In the Gospel he says that when we offer our lives for others, the result is the salvation of many.    Today is the feast of St. Lawrence, deacon and martyr. His glorious martyrdom made a strong impact on the Christians of his time. By offering his life cheerfully for Christ, he strengthened their faith. According to legend, as Lawrence was being burned to death, he jokingly remarked, "Please turn me over because I am already well-done on this side." God appreciates a cheerful giver. He wants us to offer our time and effort to helping others. We cannot do this just by ourselves but with the help of the Holy Spirit.
The Gospel says that those who love their life destroy it, and those who despise their life in this world keep it for everlasting life. It is human nature to love life and to preserve it. Yet St. Lawrence did the opposite; he looked beyond his earthly life, desiring more to be with God in the next. This is exactly what Jesus did for us.

No comments:

Post a Comment