Wednesday, August 8, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần 18 TN -Matthew 16:13-20 -


Thursday 18th Week in Ordinary Time
Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần 18 TN -Matthew 16:13-20 -
Bài đọc thứ nhất hôm nay cho chúng ta những điều mặc khải đẹp nhất về Thiên Chúa. Thiên Chúa muốn chúng ta thân thiện rất cá nhân với Ngài, Ngài là ai đối với chúng ta? Những sự liên hệ của chúng ta với Ngài sẽ phụ thuộc vào điều này. Có lẽ quan điểm của chúng ta về Thiên Chúa cũng giống như một khung cửa sổ, bất kể ánh sáng mặt trời chiếu vào khung cửa sổ đó ra sao, nhưng ánh sáng được chiếu vào trong căn phòng sẽ phụ thuộc vào kích thước của khung cửa sổ đó.
Qua bài Tin Mừng, nếu chúng ta trả lời theo cùng cách mà thánh Phêrô đã trả lời Chúa “Thầy là Đấng Kitô, Con của Thiên Chúa hằng sống,” điều này có nghĩa là chúng ta biết Ngài; với tất cả các giác quan của chúng ta, chúng ta cảm thấy sự hiện diện của Chúa. Qua bức thư gởi cho dân thành Roma có biết là nếu chúng ta thú nhận với đôi môi của mình và tin vào trái tim của chúng ta là Chúa Giêsu Kitô là Chúa, thì chúng ta sẽ được Chúa biến đổi. Ngài sẽ lần lượt nói với chúng ta là " anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời."
Chúng ta phải tuyên xưng bằng với đức tin cùa chúng ta là :Chúa Giêsu chính Ngài là Chúa của chúng ta, sự hiện diện của Ngài bao quanh chúng ta, Ngài có quyền trên tất cả mọi loài kể cả chúng ta, quyền năng của Ngài tuôn đổ trên chúng ta, và chúng ta phải cúi đầu thờ lạy và kính mộ Ngài. Ngài là Chúa Thánh Linh. Chúng ta thực sự được biến đổi trong sự hiện diện của Ngài.

REFLECTION Thursday 18th Week in Ordinary Time
Today's first reading is one of the most beautiful revelations of who our God is. Our God wants us to be very personal with Him. Who is He to us? Our dealings with Him will depend on this. Perhaps our view of God is like a window – no matter how brightly the sun shines outside, the light that is allowed to shine into the room will depend on the size of the window.
But if we answer in the same way Peter did, "You are the Christ, the Son of the Living God," this means that we know him; with all our senses, we feel his presence. The letter to the Romans says that if we confess with our lips and believe in our hearts that Jesus Christ is Lord, then we are changed by God. He in turn tells us "Blessed are you – for it is the Father that reveals this reality to you."
Let us wholeheartedly confess to Jesus that he is our Lord, his presence surrounds us, his Lordship encompasses us, his power overwhelms us, and we bow down and adore him. He is the Holy God. We are indeed transformed in His presence.

No comments:

Post a Comment