Friday, August 10, 2018

Suy Niệm Tin Mừng thứ Bẩy Tuần thứ 18 Thường Niên


Suy Niệm Tin Mừng thứ Bẩy Tuần thứ 18 Thường Niên
Trong bài Tin Mừng ngày nay, chúng ta chứng kiến việc các môn đệ đã không trừ được thần ô uế ra khỏi một cậu bé. Họ sẽ không khả năng trừ được những thần ô uế ra khỏi cậu bé nếu họ không tin rằng họ có khả năng làm như vậy. Điều này có hàm ý cho chúng ta biết là môn đệ này đã tin vào chính bản thân và khả năng của họ, nhưng họ lại quên không đặt niềm tin và sức mạnh của họ vào quyền năng của Thiên Chúa.
Thông thường, chúng ta thấy mình cũng giống như các môn đệ chúng ta quá tự tin, quên Thiên Chúa, và chúng ta quên đi rằng những khả năng, trí tuệ của chúng ta đều là những món quà mà Thiên Chúa đã ban tặng cho chúng ta.  Khi con người chúng ta trở nên giàu có, hay thành công trong sự nghiệp, chúng ta bắt đầu nghĩ rằng chúng ta có khả năng làm bất cứ điều gì chúng ta muốn; và chúng ta nghĩ rằng sự thành công của chúng ta lo do chính tài năng của mình mà không phải do Thiên Chúa đã ban cho. Và vì thế mà chúng ta thường quên cảm tạ và cám ơn Thiên Chúa.
Bài Tin Mừng hôm nay nhắc nhở chúng ta là tất cả những gì chúng ta có được là do lòng nhân từ và rộng rãi nơi Thiên Chúa ban cho chúng ta; Chính nhờ đức tin của chúng ta nơi Ngài mà chúng ta có thể vượt qua bất cứ những khó khăn thử thách nào đến với chúng ta. Khi chúng ta có một đức tin vững mạnh nơi Chúa, chúng ta có thể thấy mọi thử thức, khó khăn như là một cơ hội để mở rộng tâm hồn chính mình cho Thiên Chúa và trải nghiệm tình yêu vĩnh cửu của Ngài đã dành cho chúng ta.
"Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa củng cố đức tin của chúng con để chúng con biết đặt niềm tin vào quyền năng cứu độ của Chúa.  Xin hãy cho chúng con biết tự tin và có sự kiên trì, đặc biệt là trong những lời cầu nguyện. Và giúp chúng con biết mang lại tình yêu và chân lý cứu độ của Chúa đến với những người mà chúng con sẽ gặp hôm nay và ngày mai.".

REFLECTION
In today's Gospel, the disciples fail to drive out the demon that possesses the boy. They wouldn't have tried to drive the demon out of the boy had they not believed that they had the ability to do so. This implies a faith in themselves and their ability, but not a faith in the Lord's power.
Oftentimes, we find ourselves in the disciples' scenario: over-confident, forgetting God, forgetting that our abilities have been gifts from the Lord. Having become wealthy and successful in our careers, we begin to think that we are capable of anything; that our success was driven solely by our own abilities and they were not from God. As a result, often we forget to thank the Lord.
The Gospel today reminds us that all that we have is from God; it is through genuine faith in Him that we are able to overcome whatever challenges come our way. For it is when we have a genuine faith that we find every challenge an opportunity to open ourselves to God and experience His everlasting love for us.

No comments:

Post a Comment