Friday, June 16, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần 10 Thường Niên,



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần 10 Thường Niên,
            Ngay trong Bữa Tiệc Ly, Thánh Phêrô đã dám tuyên bố rằng ông sẽ sẵn sàng theo Chúa Giêsu cho đến chết, nhưng sự can đảm nhiệt tình đó không còn nữa ngay ông ta khi nhìn thấy Chúa Giêsu đã tự nộp mình cho quân dữ trong vừa cây dầu. Thánh Phêrô khám phá ra sự thật đáng buồn ông không thể theo Chúa Giêsu đến nơi thập giá với sức mạnh của sự quyết tâm nơi mình. Mãi đến sau khi Chúa Thánh Thần Hiên Xuống thì ông ta mới nhận được sức mạnh của Chúa Thánh Thần và có can đảm và vững tâm rao giảng Tin Mừng mà không còn sợ hãi những khi phải đối mặt với sự bắt bớ, trừng phạt và cái chết.
            Mỗi người chúng ta cũng cần phải phấn đấu để trở thành những người chân tình trung thành như Thánh Phêrô. Cũng như Chúa Giêsu có thể nhìn thấy chân lý phản ánh qua các môn đệ, những người xung quanh chúng ta sẽ thấy chân lý và sự chân thành được phản ánh trong những  hành vi và việc làm của chúng ta. Trong thực tại, thật là dễ dàng để chúng ta thổi phồng tô điểm sự thật. 
            Khi chúng ta tự đầu hàng con tim và tâm thức chúng ta với Chúa, chúng ta có thể làm chủ cuộc sống tâm linh, tình cảm của chúng ta qua kinh nghiệm  sống trong sự  liêm chính, và thánh thiện trọn vẹn. Thực tại của thiên đường, những lời hứa của một Thiên Chúa trung thành, một nỗi sợ hãi tội lỗi lành mạnh sẽ làm việc với nhau để hình thành trong chúng ta một sự cam kết chân thành với chân lý, sự thật Chúa Giêsu đã cho thấy. Chúng ta hãy tôi tiếp tục cầu xin Thánh Thần nắn đúc chúng ta theo hình ảnh của Chúa Kitô. Thế giới đang chờ đợi những ciệc làm chúng của chúng ta..


REFLECTION
             At the Last Supper, Peter said that he would willingly die for Jesus, but his bravado and enthusiasm soon left him when he saw how meekly Jesus surrendered to his captors. Peter discovered the sad truth that he could not follow Jesus to the cross solely by the power of his own resolve. It was only after Pentecost that he received the power of the Spirit and began to preach the Gospel with boldness — even in the face of punishment and death.
            Each one of us should strive to be sincere and truthful people. Just as Jesus could see truth reflected in his disciples, those around us should see truth and sincerity reflected in our conduct. It is too easy to exaggerate and embellish the truth. For example, frequently during election time, we hear people saying they do not know whom to vote for, because they cannot trust politicians. Has anybody lost trust in us?
As we surrender our hearts and minds to the Spirit, we too can master our emotional life and experience a godly wholeness and integrity. The reality of heaven, the promises of a faithful God, and a healthy fear of sin will work together to form in us the simple commitment to the truth that Jesus showed. Let us continue to ask the spirit to mold us into the image of Christ. The world is waiting for our witness.

No comments:

Post a Comment