Tuesday, June 13, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Lễ Chúa Ba Ngôi



Suy Niệm Tin Mừng Lễ Chúa Ba Ngôi
Trong các bài đọc mừng đại lễ Chúa Ba Ngôi hôm nay giúp chúng ta nhớ lại lịch sử cứu độ của chúng ta. Những kinh nghiệm hiểu biết của chúng ta về tình yêu củaThiên Chúa , của sự dịu dàng, lòng từ bi và luôn trung thành. Trong thực tế, chúng ta phải thừa nhận là chúng ta là những sinh vật đơn thuần của Thiên Chúa tạo dựng theo hình ảnh và giống như Ngài và đượcgọi vào trong một mối giao ước quan hệ với Thiên Chúa Ba Ngôi này. Đây là mối quan hệ cá nhân và giữa các cá nhân với Thiên Chúa mà chúng ta được mời gọi để làm một trong mối quan hệ cùng đầy ơn sũng với những con người và các sinh vật khác trong một cộng đồng của Thiên Chúa
Hiệp thông này được sinh trong Thiên Chúa Ba Ngôi, được thể hiện trong sự sáng tạo của sự đa dạng , Trong việc thờ phượng và tham dự Thánh Thể, bí tích sống động này, chúng ta có tham dự vào các việc hiệp thông với Thiên Chúa Ba Ngôi, trong việc hiệp thông và sự đoàn kết với các nạn nhân của sự Tàn phá (hủy diệt), của sự nghèo khó, thiệt thòi, cưỡng đoạt, kỳ thị và sự mất cân bằng sinh thái trong cuộc sống hiện đại của chúng ta đang sống. Do đó chúng ta dâng hết lên tất cả những sự khốn khó ấy lên Thiên Chúa Ba Ngôi để Thiên Chúa Ba Ngôi của chúng ta . Vì vậy, đây là một lời kêu gọi con người nhân loại của chúng ta đến với một sự chuyển đổi liên tục để chúng ta có thể tham dự vào một cái nhìn mới, một suy nghĩ mới, một niềm suy tư và một hành động mới.
Trong thánh lễ trọng đại hôm nay, Chúng ta hãy cầu nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi ban cho chúng ta sự hiệp thông trong tình yêu để chúng ta biết yêu thương lẫn nhau để biến đổi chúng ta trong mối quan hệ của chúng ta với nhau, với cộng đồng nhân loại rộng lớn hơn và và trong một cùng một toàn thể vũ trụ.
Lạy Chúa, xin cho Giáo Hội của chúng con trong thế kỷ 21 sẽ là một dấu chỉ sống động của tình yêu.Thiên Chúa hiệp thông này .

Sun 15th June 2014
As we celebrate the Feast of the Holy Trinity, today's readings help us recall our own salvation/conversion history — our experiences of the God of love, tenderness, compassion and ever-faithfulness. We recognize the fact that we are mere creatures of God created in His image and likeness and are called into a covenantal relationship with this Triune God.
It’s this personal and inter-personal relationship with God that we are called to a graceful relationship with other human beings and creatures in a community of God.
This communion is borne of the Trinitarian God as expressed in the diversity of creation e.g. diversity of life on earth which is seen as sacramental particularly in our worship and practice such as the Eucharist. In this living sacrament, we participate in the celebration of the Communion of the Trinity and solidarity with the victims of destruction — the poor, marginalized, deprived, discriminated and the ecological imbalances we live with, thus we lift up all these to our Trinitarian God and the entire universe. So this is a call to a continual conversion — to enter into a new seeing, thinking, reflection and acting.
Let us pray on this feast day, to our Triune God of communion of mutual love to transform us in our relationship with one another, the wider human community and the cosmos as a whole.
Lord, let our Church of the 21st century be a living sign of this Divine Communion of love.

No comments:

Post a Comment