Friday, June 2, 2017

Suy Niệm đoạn kết Tin Mừng thánh Gioan (John 21:20-25) , Thứ Bẩy sau tuần thứ 7 Phục Sinh



Suy Niệm đoạn kết Tin Mừng thánh Gioan (John 21:20-25) , Thứ Bẩy sau tuần thứ 7 Phục Sinh
Trong bài đọc thứ nhất, chúng ta được thấy Phaolô đến Rome trong xích sắt . Trong khi đó, Phaolô tìm cách để gặp gỡ những người La Mã gốc Do Thái để giải thích trường hợp của mình với họ. Ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn, Phaolô đã nắm lấy cơ hội để rao giảng Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô cho người Do Thái ở đó.
            Trong đoạn kết của Tin mừng theo Thánh Gioan hôm nay cho chúng ta thấy ông Phêrô nóng lòng muốn biết số phận của người mộn đệ Chúa yêu,  Nhưng Chúa Giêsu nói với Phêrô là đừng quan tâm việc đó, vì việc đó chẳng có liên quan gì tới ông ta cả, Việc của ông ta (Phêrô) là “hãy theo Chúa”.  Ông Phêrô và Phaolô cà hai đều là những Tông đồ cao cả của Chúa Kitô,  Nhưng hãy coi sự khác biệt giữa hai người:
            Phaolô gặp Chúa Kitô trên đường đến Damascus để bắt đạo, Ông đã hứa theo Chúa Kitô, Tất cả cuộc sống của ông đã mong muốn và dành cho việc rao giảng về Chúa Giêsu kitô và sự cứu rỗi của Ngài.
            Mặt khác, còn Phêrô lúc nào cũng lúng túng loạng choạng trong những ngày theo làm môn đệ của Chúa.   những lúc chúng ta nghĩ rằng Phêrô làm được việc, i đúng ý Chúa thì ngay lúc ấy ông lại nói sai hoặc làm điều làm mất lòng Chúa. Tuy nhiên, theo thời gian, nhờ ân sủng Chúa ban, Phêrô đã lớn lên trưởng thành trong đức tin và trở thành vị lãnh đạo thực sự của Giáo Hội ban đầu theo như ý của Chúa.
            môn đệ của Chúa Kitô, chúng ta sẽ không bao giờ và không thế nào có thể giống nhau hoàn toàn,.Mỗi người chúng ta đều có cái độc đáo riệng, có mỗi cá tính và sự suỹ nghĩ riêng, khác nhau. Vì thế Đức Kitô mời gọi chúng ta theo Chúa vì cái bản chất riêng, hay năng khiếu riêng của mỗi người. Như vậy, chúng ta không nên có sự so sánh giữa mình với những người khác hoặc các sứ vụ và thiên chức của họ. Chúa Giêsu mời gọi chúng ta theo Ngài, theo kế hoạch riêng mà Ngài dành cho mỗi người chúng ta. Chúng ta phải dành nhiều thời giờ cầu nguyện để  xin ơn Chúa thánh thần soi sáng để biết thánh ý Chúa cho cuộc sống của chúng ta hơn là chúng ta phải quá bận tâm để so sánh hay phân bì về những gì người khác đang làm hoặc không làm cho Chúa.

Reflection John 21:20-25)- Saturday 7th Easter
In the first reading, we read how Paul arrives in chains to Rome. While there, he makes an attempt to meet with the Roman Jews in order to explain his case to them. Even in difficult circumstances, Paul sizes the opportunity to preach the Good News of Jesus Christ to the Jews. 
            In the Gospel passage, Peter is curious about the future of the disciple whom Jesus loves. Jesus tells Peter not to be worried about this. As far as Peter is concerned, he is to follow Jesus. Peter and Paul, the two great Disciples of Christ, Yet, how dissimilar they were; Once Paul encountered Jesus on the road to Damascus, he committed himself totally to Christ. His whole life was consumed with the desire to proclaim Jesus and His message. Peter, on the other hand, fumbled and stumbled his way as a disciple. Just when we think Peter gets it right, he goes on to say or do something that upsets the Lord. However, over time, through grace, Peter grows in maturity in the faith and becomes the true leader he is meant to be.
            As disciples of Jesus, we are never the same. Each of us is unique because God calls us as we are.
            As such, we are not to compare ourselves with others or their ministries. Jesus calls us to follow Him according to the plan He has for us. We have to spend time discerning God’s will for our lives instead of being overly concerned about what others are doing or not doing for the Lord.

No comments:

Post a Comment