Monday, June 5, 2017

Suy Niệm bài đọc thứ Ba tuần thứ 9 Thường Niên



Suy Niệm bài đọc thứ Ba tuần thứ 9 Thường Niên
            Qua bài đọc thứ nhất hôm nay, chúng ta thấy bà con của ông Tôbit đã đau buồn, khổ sở vì một tai nạn  không may đã xảy ra cho ông ta và làm ông ta phải chịu cảnh mù loà.  Như câu chuyện ông Tôbit đã kể lại về vuộc đời của mình, chúng ta có thể chắc chắn là sẽ đặt câu một hỏi với Thiên Chúa một cách khắc nghiệt và cay cú: là tại sao Thiên Chúa đã để cho một người hết sức Đạo đức như Ông Tôbit đã phải chịu những sự khốn khó như thế…. chúng ta biết rằng ông ta thật là một người tốt bụng, biết kính sợ Thiên Chúa và yêu thương mọi người, đã đã không biêt mệt mỏi khi chôn cất những người bị giết hại ngoài đồng.  Trước bị mù đôi mắt, ông đã làm những công việc bác ái không biết mệt mỏi,  thế nhưng tại sao những điều xấu này lại xảy ra cho ông, một người tốt lành biết kính sợ Thiên Chúa?
            (Như chúng ta được biết trong trong sách Tôbia, thì ông Tôbit là một Người Do Thái rất trung thành với Thiên Chúa, một trong những "người nghèo của Chúa", như là để nói rằng một trong những người bất chấp mọi thảm họa, nguy hiểm trong cuộc ông lưu vong  vì chính trị và chiến tranh, những vẫn cực kỳ trung thành với Thiên Chúa. Thế nng ông Tobit đã không bao giờ thắc mắc, và phàn nàn với Thiên Chúa vì sự lưu vong, li tán gia đình hay thắc mắc về tai nạn và hậu quả đem đến sự mù loà, và tàn tật của chính mình.)
            Trong cuộc của chúng ta, đôi lúc chúng ta đã gặp phải những nghịc cảnh đáng buồn,  những tạ nạn hay sự không may đã xảy đến với chúng ta hay gia đình, chúng ta đã có những sự phản ứng ra sao trong tâm hồn của mỗi người hay trong cuộc sống của chúng ta. Những người yếu kém đíc tin hoặc không có niềm tin thường có lsễ đặt câu hỏi tại sao Thiên Chúa đã lại để cho những điều đó xấu xảy ra cho họ để họ phải gánh nhận những sự kém may mắn này và sự thất vọng. Còn chúng ta, chúng phải có một đức tin vững chãi để tránh những tiến dèm phà không tốy và chúng ta cũng phải biết cố gắng, can đảm để học hỏi và bắt chước ông Tôbit là biết đặt tất cả sự hy vọng và niềm Tin của chúng ta vào Thiên Chúa.
            Lạy Chúa Giêsu, Chúa đang sống giữa chúng con, Chúa là niềm hy vọng vinh quang của chúng con. Xin Chúa ban cho chúng con những ân sủng để chúng con tin rằng tất cả những gì xẩy đến cho chúng con sẽ được tốt đẹp, vì Chúa đã toàn thắng thế gian này.

Reflection SG
Many accidents happen in this world, some very minor, others more devastating. All of them call forth different reactions in human hearts and lives. People with a weaker faith or no faith at all, will often question why God allows such things to happen. Tobit’s kinsmen grieved at his blindness, the result of an unfortunate simple accident.
            As Tobit recounts his story, we discover an element in it which would certainly make some people question God more harshly. He tells us that he was fatigued from burying the dead. He was obviously a good man, engaged, just before the accident to his eyes, in doing works of charity.         Why do bad things happen to good people? Tobit was a faithful Jew, one of “the poor of the Lord”, that is to say one of those, who in spite of the great disaster of being in exile because of Middle-East politics and warfare, remained extraordinarily faithful to God.
            As Tobit did not question God over the exile, so he did not question God over his own accident and his consequent disability. Let us learn from Tobit to place all our hope in God.
Lord Jesus, you are alive in our midst, our hope of glory. Grant us the grace to believe that all will be well, for you have overcome the world.

No comments:

Post a Comment