Wednesday, May 17, 2017

Suy Niệm Thứ Năm tuần 5 Phục Sinh



Suy Niệm Thứ Năm tuần 5 Phục Sinh Acts 15:7-21 ; Ga 15:9-11.
Tình yêu mà Chúa Giêsu nói đến trong bài tin mừng hôm nay rất khá rõ rang. Tình yêu đó không phải chỉ là một tình yêu có sự cảm xúc đơn thuần của con người, mặc dù cảm xúc đó có thể là một phần của kinh nghiệm riêng của mỗi người. Những điều mà Chúa Giêsu đã tiết lộ cho chúng ta thấy cái bản chất thực sự của tình yêu này. Trước hết, chúng ta phải sống trong tình yêu của Ngài. Tình yêu đó phải có mục đích, phải động cơ thúc đẩy, phải có tiềm năng sinh động, và trong tất cả môi trường xung quanh của cuộc sống như thế giới mà trong đó chúng ta sống qua đức tin. Đây là một tình yêu đòi hỏi sự trung thành ngay cả khi những cảm xúc của chúng ta phản bội chúng ta hay làm chúng ta thất bại.
Thứ hai, chúng ta phải thể hiện tình yêu của chúng ta một cách thực tế hơn bằng cách giữ các điều răn của Chúa dạy, bằng cách sống theo chân lý của Chúa Giêsu Kitô. Đi xa ra hơn các lời dạy trong Cựu Ước, Ngài kêu gọi chúng ta đến với một tình yêu, mà sẽ cuốn hút chúng ta đến với lòng chung thuỷ,  trung tín và nhiệt thành , ngay cả trong trường hợp dám hy sinh cuộc sống chính mình và dám chết vì Ngài, như gương các thánh tử đạo dám chết vì lý tuởng vì Chúa Kitô.
Thứ ba, sống theo tình yêu này sẽ mang lại cho chúng tôi niềm vui, hạnh phúc, nhưng không phải là một niềm vui hời hợt tình cảm bên ngoài, nhưng mà là niềm vui đó là một trong những thành quả của Chúa Thánh Thần (Gl 5:22) và là sự mật thiết liên đới đến tình yêu, an bình, kiên nhẫn, nhân hậu, Bác ái, đáng tín cậy, dịu dàng, tự kiềm chế.
Lạy Chúa Giêsu, khi Chúa mời gọi chúng con sống trong tình yêu của Chúa, Xin Chúa sai Chúa Thánh Thần đến với chúng con, để cho cuộc sống của chúng con có thể được khoả lấp tràn đầy với tình yêu, niềm vui, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, tốt lành, trung tín, hiền hoà, và tiết độ.

Reflection Thursday 5th Easter
The love, which Jesus speaks about, is quite obviously not a mere human emotional love, even though emotion may be a part of the experience. Several points in what Jesus says reveal the true nature of this love. First, we are to live in his love. Love is to be the purpose, the motivation, the energy, and the ambient of our life in its totality, the world in which we live through faith. It is a love, which demands fidelity even when our emotions fail us or betray us.
            Secondly, we will show our love in a real way by keeping Jesus' commandments, by living according to his truth. Going beyond the Old Testament, he calls us to a love, which draws us to greater levels of fidelity, even in certain circumstances to the heroism of laying down our lives for him.
            Thirdly, living according to this love will bring us joy — not a superficial emotional joy, but rather that joy which is one of the fruits of the Spirit (Gal 5:22) and is intimately associated with love, peace, patience, kindness, goodness, trustfulness, gentleness, self-control.
Lord Jesus, as you invite us to live in your love, send the Holy Spirit upon us so that our lives may be filled with love, joy, peace, patience, kindness, goodness, trustfulness, gentleness, self-control.

No comments:

Post a Comment