Wednesday, August 20, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ hai Tuần thứ 20 Thường Niên.



Đã có bao giờ chúng ta cảm thấy như đang mất mát một cái gì đó trong cuộc sống của chúng ta? Nếu vậy, có bao giờ chúng ta đã lấy một chút thời gian để nói chuyện với Chúa Giêsu về điều này?  Trong bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy một người thanh niên trẻ tuổi, đã biết sống một cuộc sống về mặt đạo đức rát tuyệt vời. Tuy nhiên, truớc mặt Chúa Giêsu, anh thanh niên này vẫn chưa cảm thấy là có một cuộc sống hoàn toàn để có được sống đời đời như anh mong muốn.
" Hãy bán tất cả gia tài và những gì mình có, bố thí cho người nghèo và đi theo Chúa Giêsu". Người thanh niên này đã bỏ đi và cảm thấy buồn rầu vì anh ta không thể theo Chúa vì anh ta không thể bỏ lại cái gia tài kếch xù sau lưng anh ta.. Có nghĩa là con người chúng ta lúc nào cũng níu kéo và làm nô lệ cho đồng tiền.. Chúng ta cũng chẳng khác gì anh chàng thanh niên trẻ trong bài Tin Mừng, bởi vì chúng ta cũng chỉ theo Chúa bằng môi bằng mệng của chúng ta, nhưng trong lòng chúng ta vẫn còn nuối tiếc và nghĩ đén tiền bạc, những sự ham thích của thế gian.   Cgính Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã bao lần phải lên tiếng và than phiền vì sự lãng phí của  một số giám mục, hay linh mục đã sống hoang phí, chỉ thích dùng xa "xịn" máy điện thoại hạng sang, nhà ở lộng lẫy....
Còn chúng ta, nếu chúng ta có tiền của, nhà cao cửa rộng, chúng ta có sãn sàng để từ bỏ những thứ đó để theo Chúa?. Thật sự Chúa không muốn chúng ta phải từ bỏ tất cả vật chất mà chúng ta đang sống, nhưng ngài muốn chúng ta nên có một cuộc nghèo khó trong tâm hồn, nghĩa là biết nghĩ tới người khác, biết sàng sàng giúp đỡ người khác trong những khả năng sẵn có của chúng ta. Điếu rõ ràng trong bài Tin Mừng hôm nay là Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta là không những chỉ giữ mười điều răn của Chúa và  sáu đìều hội thánh dạy là đủ, Nhưng chúng tôi cũng còn phải có trách nhiệm với những người hàng xóm chung quang của chúng nữa, Họ cũng là những người anh chị em của chúng ta trong Chúa Kitô. Chúng ta cần phải thực hiện thêm cả sự thương người bảy mối nữa nếu chúng ta thực sự muốn đạt được sự sống đời đời trên nước trời..

Reflection:
Have you ever felt like something is missing in your life? If so, have you ever taken a moment to talk to Jesus about this?
Today a young man who has been living a morally excellent life comes before Jesus. However, he does not feel complete; he desires eternal life. So he asks Jesus what is still missing in his life. Jesus’ response is not an easy one. He asks the young man to sell all his possessions, give to the poor, trust that God will reward him and to follow Jesus. This young man goes away sad because he cannot let go of his many possessions.
Yet what if the story did not end there? What if this person had the courage to speak honestly with Jesus? If he told Jesus about the real difficulty he was having in letting go of his possessions, how would Jesus respond to him?
Is there something in my life (a behaviour, relationship or thing) that puts distance between Jesus and me….but I find it very difficult to let go? What if I took a moment and told Jesus about this very real struggle or fear…and then listened to him.

No comments:

Post a Comment