Thursday, October 11, 2012

Suy Niệm Tin Mừng Luca 11: 5-13(Thứ Năm 27 Thuờng Niên)

Hôm nay, Tin Mừng là một bài học giáo huấn của Chúa Giêsu về sự cầu nguyện. Chúa chắc chắn và quả quyết rằng Chúa Cha luôn luôn lắng nghe lời Ngài cầu xin: "Hãy xin, thì sẽ được; hãy tìm, thì sẽ tìm thấy, và cứ gõ cửa sẽ được mở ra cho" (Lc 11:9).
Có nhiểu khi, chúng ta nghĩ rằng trong thực tế cho thấy rằng "sự thật" không phải luôn nào cũng được như vây. Chúng ta không thể xin được những gì chúng ta mong muốn. Tại sao? Chúng ta xin mãi mà không được là bởi vì chúng ta qua ích kỷ chỉ biết xin cho mình thôima2 quên bổn phận của mình với Chúa và tha nhân. Vì thế Chúng ta phải cầu nguyện với một thái độ thích hợp để lời cầu nguyện của chúng ta có hiệu quả!
Chân Phước Giles thành Assisi nói: "Hãy cầu nguyện một cách thành tâm, và liên lủy trong sự trung tín và phó thác, vì hồng ân(ân sủng) của Thiên Chúa sẽ không ban cho chúng ta một lần, Nhưng Ngài có thể ban phát ân sũng của Ngài cho chúng ta trong những thời gian khácnhau. Chúng ta hãy chắp tay, khiêm tốn đặt tất cả tâm trí và sự tin tưởng của chúng ta vào Thiên Chúa, và Thiên Chúa sẽ ban ân sủng của Ngài nơi chúng ta, và khi nào Ngài muốn".

No comments:

Post a Comment