Tuesday, October 23, 2012

Thứ Ba 29th Thường Niên - Luke 12:35-38



Suy niệm: Luke 12:35-38 
"Sắp Sẵn (chuẩn bị Sẵn Sàng) là phương châm của Hướng đạo sinh, Trong bài dụ ngôn hôm nay, Chúa Giêsu dạy chúng ta 1 bài học là biết Sắp sẵn. Nhưng có một điều còn sâu sắc hơn nữa và thậm chí còn quan trọng hơn, Đó là yếu tố “trung tín”. Đối với Thiên Chúa yếu tố này rất quan trọng . Lòng trung tín là nền tảng của bất cứ mối quan hệ nào lâu dài và có ý nghĩa. Lòng trung tín hay sự trung thành cho phép chúng ta kiên trì trong cuộc sống, đó là một sự cam kết không lay chuyển. Thiên Chúa cam kết với chúng ta trong tình yêu gắn bó và lòng trung thành không thể phá vỡ được. Đó là những ý nghĩa của lời giao ước, lời hứa, và cam kết mà không đặt vấn đề, không cần biết đến sự khó khăn sẽ như thế nào.

Ngày nay nhiều người trong chúng ta thích quyền tự do trên cả sự trung tín và họ không muốn bị ràng buộc vào một tương lai không rõ ràng, bất ổn. Sự trung tín được coi là một sự bất tiện và là gánh nặng cho việc theo đuổi quyền lợi, danh vọng cá nhân. Vì thế hôm nay chúng ta rất cần phải phục hồi đức tính này, không chỉ là vì lợi ích riêng của chúng ta, nhưng vì lợi ích của các thế hệ tương lai. Nếu chúng ta muốn rao truyền đức tin cho thế hệ tương lai thì việc đầu tiên chúng ta cần phải làm gương cho những người trẻ của chúng ta bằng cách Trung Tín trong việc nhỏ cũng như việc lớn. Thiên Chúa yêu mến sự trung tín. Đó là lý do tại sao chúng ta luôn luôn có thể mong đợi nơi Thiên Chúa. Vì Thiên Chúa sẽ  ban cho chúng ta những gì Ngài hứa. Đổi lại, Thiên Chúa cũng mong muốn chúng ta phải trung tín với Ngài và với anh chị em chung quanh chúng ta.

"Lạy Chúa Giêsu, Chúa là đấng trung tín trong mọi sự kể cả những lúc chúng con sa ngã. Xin giúp chúng con biết kiên trì trong sự trung tín và không biết rụt rè, sợ hãi khi phải đối mặt với những thách thức khó khăn. Xin giúp chúng con không bao giờ quên có sự hiện diện của  Chúa ở nơi con và xin giúp chúng con luôn luôn có thể sẵn sàng tiếp nhận Chúa khi Chúa gọi con về với Chúa."

No comments:

Post a Comment