Wednesday, October 24, 2012

Tin Mừng hôm nay Thứ Tư 29 Thừơng Niên,( Luke 12: 39-48).


Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu cảnh báo trước là chúng ta phải luôn luôn sẵn sàng, vì chúng ta không biết ngày nào, giờ nào Chúa sẽ lại đến để phán xét.
            Chúa Giê-su đã cho chúng ra biết rõ những kỳ vọng mà  Chúa mong muốn nơi chúng ta khi Ngài trở  laị. Chúa hy vọng sẽ thấy chúng ta luôn thực thi hoàn toàn theo ý muốn của Thiên Chúa, Sau đó, chúng ta cần phải trông cậy vào những gì mà chúng ta hằng mong đợi. Khi chịu phép rửa tội, chúng ta tuyên xưng là từ bỏ ma quỷ và những hành động của ma quỷ và chúng ta đã chọn và tin Chúa Giêsu Kitô là đấng cứu chuộc của chúng ta .
            Thế chúng ta hãy nhìn lại cuộc sống của chúng ta: Chúng ta đã sống đúng theo những gì chúng ta đã hứa với Thiên Chúa? Chúng ta đã thật sự từ bỏ ma quỷ và tất cả các cám dỗ của Ma quỷ cùng tất cả những lời hứa suông của chúng? Chúng ta đã thật sự sống theo cách sống của Chúa Giêsu? Chúng ta đã có siêng năng cầu nguyện? Chúng ta đặt Thiên Chúa và công việc của Thiên Chúa trên hết mọi công việc của chúng ta.  Chúng ta có yêu mến Ngài với cả con tim chân thành, và tất cả sức mạnh trong linh hồn của chúng ta? Chúng ta đã tìm kiếm ý Chúa trong lời nguyện của chúng ta? Chúng ta đã sống theo ơn gọi mà Chúa đã kêu gọi chúng ta và chúng ta đã hoàn thành những nhiệm vụ mà Chúa đã giao phó cho chúng ta trong cuộc sống?
            Đó là những gì mà chúng ta sẽ phải trả lời, phải đối đáp khi chúng ta đứng trước tòa phán xét của Thiên Chúa. Đó là món quà từ Thiên Chúa ban cho để trở nên nô lệ cho sự công bình và sống thực sự theo sự tự do của con cái Thiên Chúa. Không có một hồng ân to lớn, vĩ đại nào mà không có trách nhiệm lớn kèm theo, bởi vì những người được phó thách trách nhiệm lớn, sẽ đòi hỏi có nhiều trách nhiệm hơn.

No comments:

Post a Comment