Monday, October 22, 2012

Suy niện thứ Hai 29 Thuờng Niên - : Luke 12:13-21


Trong bài dụ ngôn ngắn hôm nay,  Chúa Giêsu nói cho chúng ta biết rằng:  người giàu có không có tội lỗi gì trong sự cần cù , siêng năng làm việc và nhờ những tài năng mà họ có được sự giàu có, nhưng tội lỗi là do lòng (được phát sinh ra từ lòng) vị kỷ, bản tích ích kỷ của mình: bởi vì cái Tôi của chúng ta , bởi vì cái  gì cũng của Tôi, tất cả là của Tôi, mà không phải của ai khác cả.

Dụ ngôn hôm nay có cái ý tưởng tương tự như dụ ngôn về người giàu có, người đã không có lòng từ tâm, bác ái và đã từ chối  giúp đỡ người đói rách ăn xin Lazarus (Luca 16:19-31). Người giàu có ngu ngốc đó đã mất đi cái khả năng để lo lắng , và biết nghĩ đến những người khác. Cuộc sống của Họ là chỉ biết huớng thụ cái tài sản của mình và chĩ nghĩ đến cái quyền lợi riêng của mình cho chính bản thân mình. Cái chết của ông ta là sự mất mát tất cả: vật chất cùng với tâm hồn!

Trong Thánh Thể, Chúa cho chúng ta một ví dụ cụ thể về sự dâng hiến và chia sẻ. Chúa Kitô đã không Thành lập Bí tích Thánh Thể để chúng ta lưu trữ và để lại trong Nhà Tạm. Ngài đã ban cho chúng ta Bí Tích Thánh Thể như là  thức ãn hàng ngày được phân phát và chia sẻ với cộng đồng dân Chúa. Chúa Giêsu khuyến khích chúng ta phải nên xem xét lại những ưu tiên của chúng ta và cách chúng tôi sử dụng tài sản của chúng ta. Thay vì chúng ta nghĩ tới việc làm giàu của cải vật chất cho chính mình, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy trở nên giàu có trước mặt Thiên Chúa.

No comments:

Post a Comment