Tuesday, September 25, 2012

Thứ Ba 25 thường Niên


Bản tính con người của người Kitô hữu là gì?
Trước hết và quan trọng nhất là một mối quan hệ, một mối quan hệ trong tin tưởng, tình cảm, cam kết,  trung thành, trung tín, từ tâm, nhân hậu, thương xót, giúp ich, hỗ trợ, và rất nhiều phẩm chất khác mà con người chúng ta ràng buộc với nhau trong một tình yêu và được kết hợp lẫn nhau.
Thiên Chúa ban cho chúng ta những mối quan hệ vĩ đại, hiệp nhất trong tâm hồn, tâm trí, tinh thần và thân xác của chính Chúa Giêsu. Chính Chúa là tác giả rất và nguồn gốc của tình yêu (1 Gioan 4:8,16). Tình yêu của Thiên Chúa không bao giờ thất bại, không bao giờ quên, không bao cần thỏa hiệp, không bao giờ dối trá, không bao giờ để chúng ta phải thất vọng.
Tình yêu của Ngài rất phù hợp với con ngưới chúng ta, Tình Yêu không lay chuyển, không điều kiện, và không thể ngừng lại. Không có gì có thể ngăn cản Ngài là ngừng yêu chúng ta.
Thiên Chúa sẽ yêu thương chúng ta bất kể. Bản chất con người của Thiên Chúa là để yêu thương. Đó là lý do tại sao Chúa đã tác tạo ra con người chúng ta, để chúng ta được hiệp nhất với Ngài và chia sẻ với Ngài trong một tình yêu và sự hiệp nhất của Ngài (1 Gioan 3:1).
Thiên Chúa là một Chúa nhưng có ba ngôi, Ngôi Chúa Cha, Ngôi Chúa Con, và Chúa Thánh Thần, và hiệp nhất trong một tình yêu.
Đó là lý do tại sao Chúa Giêsu thách thức các môn đệ và thậm chí cả thân phận con người trần thế của mình đểcho chúng ta nhận thức rằng chỉ có Thiên Chúa mới là nguồn gốc thực sự của tình yêu và là tất cả của các mối quan hệ thân tộc giũa con người.
Thiên Chúa muốn tất cả các mối quan hệ của chúng tôi được bắt nguồn từ tình yêu của Ngài. Trong phúc âm hôm nay, Chúa Giêsu thay đổi thứ tự những mối quan hệ thế trần và chỉ cho chúng ta thấy rằng mối quan hệ họ hàng thực sự không chỉ là một vấn đề xác thịt và máu mủ.
Chúng ta chấp nhận là con cái của Thiên Chúa, chúng ta phải biến đổi tất cả các mối quan hệ của chúng ta và đòi hỏi một trật tự mới của lòng trung thành trước tiên với Thiên Chúa và Nước Trời.
Làm sao chúng ta có thể phát triển tình yêu của chúng ta với Thiên Chúa?  Hãy để Chúa Thánh Thần biến đổi tâm hồn, trái tim, và ý chí của chúng ta để Chúa Thánh Thần kích hoạt chúng ta biết yêu thương một một cách tự do, không gò bó và biết quảng đại như tình yêu Chúa yêu thương chúng ta.

No comments:

Post a Comment