Monday, March 5, 2012

Thứ Hai sau CN thứ hai Mùa Chay

Old Testament Reading: Daniel 9:4-10, Gospel Reading:  Luke 6:36-38
Trong bài đọc thứ Nhất hôm nay, Daniel đã xấu hổ trước mặt Thiên Chúa, vì dân Israel đã không tuân giữ luật Chúa và phản bội Giao Ước với Thiên Chúa. Daniel đã nhận ra những sa ngã ngã và tội lỗi dân Israel đã phạm và  ông cầu xin lòng từ bi của Thiên Chúa tha thứ cho họ.
Khi chúng ta phải đối mặt với những thiếu sót và tình trạng tội lỗi của chúng ta, chúng ta thuờng trải qua cảm giác tội lỗi và xấu hổ. Điều này thường xuyên có thể làm chúng ta tự ái và làm mất đi sự kiềm chế của chúng ta và chúng ta dễ rơi vào những việc làm tội lỗi hơn! Hoặc có thể dẫn chúng ta bỏ đi niềm tự hào và niềm tin và dẫn chúng ta đến sự hối cải thực sự nếu chúng ta biết hoàn toàn khiêm nhường trước mặt Thiên Chúa, chúng ta sẽ nhìn nhận tội lỗi của chúng ta và cầu xin Chúa xót thương và tha thứ. Chúng ta có biết rằng sự ăn năn thống hối sẽ đem lại cho chúng ta niềm vui tự do của sự tha thứ với một tâm hồn trong sạch.
Điều gì đã làm cho những Kitô hữu chúng ta khác biệt với những người khác thuộc các tôn giáo khác?
 Đó là ân sủng, cách chúng ta biết đối xử tốt những người khác, không phải đối xử với họ như họ đã đối xử với chúng ta, nhưng đối xử với họ như Thiên Chúa  đã đối xử với chúng ta với tất cả lòng từ ái và thương xót.
Thiên Chúa rất tốt lành với tất cả mọi người không phân biệt hay bất công với bất cứ ai, tốt cũng như xấu. Tình yêu của Ngài ban cho các thánh và những kẻ tội lỗi như nhau. Thiên Chúa luôn nhìn đến những cái tốt cái vẽ đẹp nơi chúng ta và dạy chúng ta tìm kiếm những điều tốt đẹp nơi những người khác, ngay cả những người ghen ghét và lạm dụng chúng ta. Tình yêu của chúng ta dành cho người khác, thậm chí cả những người vô ơn và ích kỷ, phải được đánh dấu bằng sự độ lượng và lòng thương xót như Thiên Chúa đã thể hiện nơi chúng ta,
Với Thiên Chúa không có gì mà Thiên Chúa không làm được. Ngài ban cho sức mạnh và ân sủng cho những ai biết tình yêu của Ngài và biết cầu xin ân sũng và sự giúp đỡ của Chúa Thánh Thần. Chỉ có thánh giá của Chúa Giêsu Kitô và sự chiến thắng của Người trên tội lỗi mới có thể giải thoát chúng ta khỏi sự chuyên chế của tội ác, thù hận, trả thù, oán giận, và ban cho chúng ta sự can đảm để vượt qua các điều ác (Rô-ma 12:21). Tình yêu và ân sủng của Thiên Chúa có sức mạnh để chữa lành và cứu chúng ta khỏi sự hủy diệt đời đời

No comments:

Post a Comment