Thursday, March 1, 2012

Matthew 7:7-12 Thu Nam Sau Thu1 Nhat Mua Chay


  Matthew 7:7-12
Qua bài đọc thứ nhất hôm nay, chúng ta thấy Lời cầu nguyện của Esther. Nhân danh người của Người Do Thái bị lưu đầy, Cô đã cầu nguyện với Thuên Chúa để xin Ngài giúp đỡ dân lưu Đầy theo lời hứa của Ngài là hứa sẽ trung thành với người dân của mình. Thiên Chúa muốn chúng ta nhớ đến lời hứa của Ngài và tin cậy vào lòng thương xót giúp đỡ của Ngài khi chúng ta cầu nguyện.
            Trong bài Phúc âm hôm nay, Chúa Giêsu dạy cho các môn đệ cũng như chúng ta cách cầu nguyện. 'Dụ ngôn người cha cho con mình những gì nó xin đã diễn tã cho chúng ta thấy rỗ  tình yêu của người thế trần thế nào! Làm thế nào mà người dù có ác độc đến đâu nữa cũng không thể từ chối cho con của mình những gì là tốt, hoặc những gì là có hại cho nó?
            Trong kết luận, Chúa Giêsu đã tuyên bố rằng: Còn nhiều hơn nữa, Cha trên trời sẽ cho chúng ta những gì chúng ta xin mà còn cho nhiều hơn nữa. và cho vượt quá  sự mong đợi của chúng ta. Chúa Giêsu đã dạy chúng ta hôm nay là phải cầu nguyện với lòng tự tin bởi vì Chúa Cha Trên trời luôn luôn đáp trả và ban cho chúng ta những gì chúng đã khần xin. Đó là lý do tại sao chúng ta đã mạnh dạn và cầu nguyện đề cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày của chúng ta.

Qua lời cầu nguyện Thiên Chúa sẽ tuân trào tình yêu của Ngài đến với chúng ta trong tình yêu, nhưng chúng ta phải cho những người thân, láng giềng, bạn bè của chúng ta thấy được lửa tình yêu đó đang thúc đẩy trong lòng chúng ta với  tình yêu mà Thiên Chúa đã tuân đổ vào lòng chúng ta qua Chúa Thánh Thần (Rô-ma 5:5).

Chúa Giêsu cũng không quên nhắc nhở rằng : chúng ta phải đối xử tốt với người chúng quanh, hàng xóm của chúng ta giống như chúng ta muốn được Thiên Chúa đối xử tốt với chúng ta. Chúng ta không phải chỉ tránh làm tổn hại đến người khác, hàng xóm láng giếng xung quanh của chúng ta, nhưng chúng ta cũng phải chủ động tìm kiếm hoặc ban phát phúc lợi của mình cho người đang gặp khó khăn, kém may mắn. Nếu làm được như thế, chúng ta đã thề hiện được những gì Thiên Chúa đòi hỏi nơi chúng ta.
 Yêu thương Thiên Chúa và yêu thương tha nhân như chính mình. Được như thế, Chúa Thánh Thần sẽ sẵn sàng biến đổi cuộc sống của chúng ta trong tình yêu và cách yêu của Chúa Giêsu.

No comments:

Post a Comment