Tuesday, March 13, 2012

Thu Hai sau CN 3rd Mua Chay


Chúng tôi đang sống trong thời hiện đại, mọi người chúng ta đều có ý tuởng  giống như Naaman: chúng ta, mỗi người chúng ta ai cũng nghĩ mình là ông xếp xòng, là người chỉ huy. Chúng ta sẽ không dễ chấp nhận một việc quá đơn . Có lẽ đó thái độ hoài nghi, chúng ta đã học được ở trưòng đời   không có con người nào trên thế gian này có thể được tin cậy được.

Thái độ hoài nghi này, tuy nhiên, không mở rộng đượ
c mối quan hệ của chúng ta với Thiên Chúa.  Chúa  hiểu tất cả mọi thứ một cách hoàn hảo, và Chúa đã yêu thương chúng ta hoàn toàn. Một khi chúng ta đã đến tin vào Thiên Chúa, chúng ta không thể vấp ngã khi chúng ta không hiểu cách làm việc của Thiên Chúa và Chúng ta không thể nào hiểu nổi Thiên Chúa.  

Thiên Chúa đã cho chúng ta một bộ óc thông minh, sự hiểu biết để chúng ta có thể hiểu Chúa. Chúng ta không nên nghĩ rằng , chúng ta sẽ hiểu tất cả mọi thứ về Thiên Chúa. Thiên Chúa ban cho chúng ta bộ óc và sự khôn ngoan. Chúng ta không thể mong đợi, nghĩ rằng Chúng ta biết rất nhiều về Thiên Chúa, Sự hiểu biết thật sự sẽ  đến, như một món quà của Chúa Thánh Thần. Trong khi đó, chúng ta chỉ đơn giản  tuân theo, chúng ta có thể đoán một cách an toàn,  nếu không phải là dễ dàng, rằng Thiên Chúa là đúng, rằng chúng ta có một cái gì đó để học hỏi, rằng Thiên Chúa không cần chúng ta dạy cho anh ta bất cứ điều gì.

No comments:

Post a Comment