Friday, March 9, 2012

Thu 6 sau CN thu 2 Mua Chay

Matthew 21.33-43, 45-46
Trong dụ ngôn hôm nay, Chúa Giêsu muốn nói với chúng ta hôm nay về Sự Thật nơi Thiên Chúa, và cách Thiên Chúa đối xử với dân của Ngài. Đầu tiên, câu chuyện cho chúng ta thấy lòng quảng đại của Thiên Chúa và sự tin tưởng của ngài nơi chúng ta, như ông chủ của vườn nho, Thiên Chúa, tin tưởng chúng ta ngài cho chúng ta sự tự do trong cuộc sống của chúng ta như chúng tôi tự chọn. Dụ ngôn cũng cho chúng ta sự kiên nhẫn  và công lý của Thiên Chúa. Không chỉ một lần mà nhiều lần Thiên Chúa đã tha thứ cho những người thuê vườn nho tàn ác. Nhưng những người thuê này đã lợi dụng sự kiên nhẫn làng vị tha của Thiên Chúa, nên bản án phạt đã trao cho người thuê vườn và chiến thắng về công lý được kết thúc.
Chúa Giêsu đã báo trước cái chết và sự chiến thắng cuối cùng của Ngại Như hình ảnh ông Joseph con Jacob đã bị các anh em mình, bị đối xử bằng bạo lực và bị bán làm nô lệ cho người Ai Cập. Với sự phản bội và đau khổ của Joseph, kết quả là sự cứu rỗi đem lại sự sống cho gia đình và hòa giải cho anh em.
Hình ành của Joseph là hình ảnh tiên báo về Chúa Giêsu như Chúa đã biết trước đuọc là Chúa sẽ bị chối bỏ bởi Dân Do Thái và các thượng tế. Ngài biết và sẽ bị mợt trong các tông đồ phản bội và đưa đến sự khổ hình cái chết tủi nhục trên thập tự giá. Những sau đó, Ngài sẽ đến với vinh quang trong Vương quốc của Chúa Cha. Chúa Giêsu sẽ ban ơn phước lành của Ngài cho chúng ta hôm nay với vương quốc của Ngài trên Thiên đàng, và Ngài hứa ban cho chúng ta rất nhiều ân sũng khác nếu chúng ta biết sống trong đức tin và giữ các giới răn của Người (xem Gioan 15:1-11). Ngài hứa sẽ ban n những ân sủng và hồng ân của Ngài cho mỗi người chúng ta và cho chúng ta việc làm trong vườn nho của Ngài, như chúng ta là chi nhánh trong cơ thể của Chúa Kitô. Chúa hứa rằng công việc lao động của chúng ta sẽ không vô ích nếu chúng ta biết kiên trì với đức tin của chúng ta cho đến hơi thở cuối cùng (xem 1 Cor 15:58).

No comments:

Post a Comment