Tuesday, June 25, 2019

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu lễ Thánh Tâm của Chúa Giêsu


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu lễ Thánh Tâm của Chúa Giêsu
Lời nguyện đầu lễ trong lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu như sau: “Lạy Chúa, vì tình yêu khôn tả của Thánh Tâm Ðức Kitô Con Chúa hằng ưu ái, xin vui lòng chấp nhận những lễ vật này như của lễ hy sinh đền tội chúng con.”. Trong tất cả các bài đọc trong ngày, Giáo hội đã nhấn mạnh đến tình yêu vĩ đại của Thiên Chúa cho mọi thành viên duy nhất của loài người.
Tiên tri Ezekiel đã viết cho những người lưu vong ở Babylon. Trước đó, ông đã nói lên những lời chống đối những người lãnh đạo Do thái vì những nỗi bất hạnh của họ, ông nhấn mạnh là họ không phải là những người lãnh đạo thực sự. Trong chương này, ông vẽ một bức tranh tương phản về một người lãnh đạo giỏi; người đó là người chăn cừu. Thiên Chúa là mục tử hoàn hảo, hoàn hảo trong sự chăm sóc và yêu thương đối với đàn chiên của mình, đặc biệt là trong tình yêu của Ngài dành cho những người đang phải đau khổ nhất. “Ta sẽ tìm kiếm những con Chiên lạc, Ta sẽ lùa về. Những con Chiên bị xây xát, Ta sẽ băng bó. Những con Chiên bịnh hoạn, Ta sẽ bổ sức. (Ez. 34:1).
Thánh Phaolô cũng vậy, trong Thư gửi dân thành Roma ông cũng đã nhấn mạnh là tình yêu lạ thường mà Thiên Chúa dành cho dân của Ngài. Ngài đã sẵn sàng để trả bất cứ giá nào cho dân của Ngài, đặc biệt là những người không xứng đáng. Tình yêu vĩ đại và rộng lượng của Thiên Chúa có nghĩa là Con của Ngài : “là Ðức Kitô đã chết vì chúng ta, ngay lúc chúng ta vẫn còn là tội nhân! (Rom 5: 8) và một lần nữa, “Vì nếu là nghịch thù, mà ta đã được giảng hòa với Thiên Chúa bởi cái chết nơi Con của Người, thì huống chi là khi đã được giảng hòa rồi, ta sẽ được cứu thoát bởi sự sống của Ngài. (Rom 5:10).
Dụ ngôn Con chiên lạc chính là hình ảnh đã chứng tỏ tình yêu vô biên và bền bỉ của Thiên Chúa đối với mỗi người chúng ta, bất kể con người chúng ta có ngu ngốc hay tội lỗi đến mức nào. Người tội lỗi lạc đường sẽ được Chúa đưa trở về với Thiên Chúa vì Chúa chính là vị Mục tử nhân lành Ngài hằng theo dõi những bước chân đi của chúng ta và sẵn sàng dẫn đưa chúng ta trở về với con đường chính. Tình yêu của Ngài là như vậy, vì thế mà Ngài không bỏ rơi một ai.
Lạy Chúa, xin giúp chúng con thực sự biết ơn và cảm tạ Chúa về tình yêu thương nhân hậu, bền bỉ và vô biên mà Chúa đã dành cho chúng con. Chúa đã không chê chấp chúng con tội lỗi mà vẫn đưa chúng con trở về với Chúa và khiến chúng con được xứng đáng sống trong tình yêu của Chúa.


Friday 12th Ordinary Time
Solemnity of The Most Sacred Heart of Jesus: Friday 28th June 2019
Ez. 34:11-16; Ps. 23(22):1-4,5,6;Rom. 5:5-11; Lk.15:3-7
The Opening Prayer for the Feast of the Sacred Heart of Jesus is  “…we rejoice in the gift of love we have received from the Heart of Jesus, Your Son.” In all the readings of the day the emphasis is on the great love of God for every single member of the human race.
The prophet Ezekiel writes for the exiles in Babylon. Earlier, he rants against their leaders for their misfortunes, saying that these were not true leaders. In this passage he paints a contrasting picture of who a good leader — shepherd — is. God is the perfect shepherd, perfect in His loving care of his flock, especially in His love for those who have suffered most. “I shall look for the lost one … and make the weak strong.” (Ez. 34:15).
Paul, too, in his Letter to the Romans, emphasises this incredible love God has for his people. He is prepared to pay any price for His people, especially the undeserving. God’s generous love meant that His Son “died for us while we were still sinners” (5:8) and again  “…when we were reconciled to God by the death of His Son, we were still enemies” (5:10).
The Parable of the Lost Sheep illustrates graphically the persevering love of God for each and every one, no matter how foolish or sinful one may be. The lost one is brought back because God the Shepherd goes after him. His love is such that no one is ever abandoned.
Lord, help us to be truly grateful for Your enduring love that brings us back to You and make us worthy of Your love.  Amen.

No comments:

Post a Comment