Saturday, June 22, 2019

Chúa Nhật Lễ Kính Mình và Máu Thánh Chúa Năm C

Chúa Nhật Lễ Kính Mình và Máu Thánh Chúa Năm C
Thường xuyên chúng ta nghe trong Kinh Thánh, Thiên Chúa yêu thương chăm sóc con người, dân riêng của Chúa được thể hiện dưới dạng thức ăn và đồ uống. Như Thượng tế Melchizedek ban phúc lành cho Ápraham với những món quà bánh và rượu mà ông đã dâng lên Thiên Chúa, vì những thứ này được coi là những thứ cần thiết nhất cho cuộc sống. Sự nhân từ, quan tâm và rộng lượng của Chúa là một chủ đề bất biến và được thể hiện theo những cách nổi bật trong Tân Ước.
Trong phép lạ bẻ bánh và hoá ra nhiều, Chúa Giêsu chỉ có năm chiếc bánh và hai con cá, nhưng với phúc lành của Thiên Chúa, Ngài đã hoá ra nhiều để có thể ban của ăn nuôi sống hơn 5.000 người và vẫn còn dư thừa! Cũng giống như cách mà Thiên Chúa đã nuôi sống dân Israel trong sa mạc trong cuộc Xuất hành trở về đất hứa. Trong cuộc hành trình đó, Chúa đã cho họ manna từ trời, chim cút và nước uống.
Trong Thánh Lễ, bí tích Thánh Thể là nơi chúng ta gặp gỡ Thiên Chúa như trong cuộc hành trình về Đất Hứa, Chúa muốn duy trì cuộc sống và nuôi dưỡng chúng ta. Chúa đến với chúng ta trong bánh và rượu trên bàn thờ và Bánh Rượu này đã trở nên Mình và Máu của Chúa Kitô.
Thiên Chúa luôn muốn gần gũi, âu yếm thân mật với chúng ta theo như cách thương yêu của con người vật chất. Vì thế, chúng ta không nên nghĩ rằng sự hiện diện của Thiên Chúa chỉ giới hạn trong việc cử hành Bí tích Thánh Thể hoặc Thiên Chúa không ban cho chúng ta những thứ khác ở những nơi khác nhau và theo những cách khác nhau. Thiên Chúa là Đấng luôn hằng hữu, là Nguồn ban sự sống, và là Người luôn nuôi dưỡng chăm sóc chúng ta, con cái của Ngài ở khắp mọi nơi.

Lạy Chúa, xin hãy duy trì và nuôi dưỡng trái tim và tâm hồn chúng con.

Corpus Christi Sunday: Gen. 14:18-20; 1 Cor. 11:23-26; Lk. 9:11-17
So often throughout the Bible God’s loving care for his people is expressed in terms of food and drink. Melchizedek blessed Abraham with gifts of bread and wine, for they were considered the essentials for life. God’s generosity and care is a constant theme and it is expressed in striking ways in the New Testament. In the miraculous feeding, Jesus had only five loaves and two fish, but with his blessing, he was able to provide for 5,000 people and still with leftovers! It was the same way God provided for the Israelites in the desert during the Exodus. In that journey, God gave them manna, quail, and water.
    The Eucharist is where we encounter God in a way that sustains and nourishes us. God comes to us in the bread and wine on the altar that become the body and blood of Christ. God always touches us in physical ways. But we should not think that God’s presence is limited to the celebration of the Eucharist or that God does not provide for us in different places and in different ways. God is the Sustainer, Provider, and the Nourisher — always and everywhere.
Lord, sustain and nourish my heart and soul.

No comments:

Post a Comment