Thursday, November 29, 2018

Thứ Bảy tuần thứ 34 Thường Niên (ngày 1 tháng 12 năm 2018).


Thứ Bảy tuần thứ 34 Thường Niên (ngày 1 tháng 12 năm 2018).
 Hôm nay chúng ta đã đến ngày cuối cùng cùa Mùa Thường niên, và cùng như sắp đến những ngày cuối cuộc đời rao giảng công khai của Chúa Giêsu, Thánh Luca trong bài Tin Mừng hôm nay để lại cho chúng ta một lời cảnh báo khá nghiêm khắc là chúng ta phải biết sống tốt và cầu nguyện trong mọi lúc. Như thánh Luca đã bảo chúng ta là chúng ta phải sống trong sự sẵn sàng cho cái chết, phải chuẩn bị cho cái chết của chúng ta bất cứ lúc nào, và sự chết sẽ đến với chúng ta bất cứ khi nào. Những lời này có vẻ không phải là một ý nghĩ để an ủi chúng ta trong ngày cuối của năm phụng vụ, vào ngày cuối cùng trước khi chúng ta bước vào Chúa Nhật đầu của Mùa Vọng.
Tất cả phụng vụ, qua những mùa Vọng, đại lễ giáng Sinh, Mùa Chay và Phục Sinh, cũng như mùa Thường Niên trong năm, Giáo Hội có ý muốn dạy chúng ta sống cuộc sống tốt đẹp, phải chuẩn bị cho cuội sống mai sau với cuộc sống của chúng ta trên trái đất này trong hòa khí, an vui. Trong bài Thánh Vịnh đáp ca hôm nay Giáo Hội muốn dùng để đưa chúng ta trở lại với sự sáng thế hay khởi đầu của tất cả mọi thứ: Thiên Chúa Đấng là Tạo Hóa, người mà đà tạo dựng nên chúng ta và chúng ta thuộc về Người và chúng ta phải cúi xuống và quỳ lạy và  thờ phượng trước mặt Người, vì Thiên Chúa đã tạo dựng nên chúng ta, chúng ta thuộc về Người trong cuộc đời của chúng ta trong thế gian này, chúng ta hy vọng một cuộc sống mãi mãi và đời đời.
 Lạy Chúa là Cha trên Trời, Chúa đã tạo dựng nên chúng con và phục hồi chúng con trong tình yêu của Chúa trong Đức Giêsu Kitô, để hướng dẫn chúng con cách sống trong sự thánh thiện và vẹn toàn để chúng con có thể sống với Chúa  mãi mãi ến muôn đời.

Saturday 4th Week in Ordinary Time (1st Dec 2018.
 Almost at the end of his account of the public life of Jesus, Saint Luke leaves us with a rather stern warning to lead good lives and to pray at all times. It is as if he were telling us to live our lives in readiness for death, to be prepared for death at any moment, whenever it comes. It may not seem a very consoling thought with which to end out the liturgical year, on the last day before the first Sunday of Advent.
The whole liturgy, through the great season as well as through the Ordinary time of the year, is intent on teaching us to live good lives, to be prepared to face the end of our lives on earth in peace and joy.
The responsorial psalm brings us back to the beginning of all things: to God the Creator, to whom we belong and before whom we should bow down and kneel in worship, for God made us, we are his during our life in this world, and we hope, for ever in eternal life.
 Father in Heaven, You created us and restored us to your love in Christ, so guide us in the way of holiness that we may live with You forever.

No comments:

Post a Comment