Wednesday, November 7, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thừ Năm Tuần 31 Thường Niên.


Suy Niệm Tin Mừng Thừ Năm Tuần 31 Thường Niên.
Trong đọc thứ Nhất hôm nay, Phao-lô trình bày chi tiết về lịch sử cá nhân của mình. Ông cho biết ông từng là một người Do Thái ngoan đạo và cũng là một người Pharisêu, nhưng đến nay ông là Tông Đồ riêng của Đấng Cứu Thế: “Một khi tôi tìm thấy Đấng Kitô, những điều tôi coi như là những phần lợi lộc cho tôi, thì tôi đã coi đó như là sự thua lỗ bất lợi vì Ðức Kitô. Mà chẳng những thế, tôi còn chẳng coi mọi sự hết thảy thua lỗ bất lợi, vì cái lợi tuyệt vời là được biết Ðức Giêsu Kitô, Chúa tôi. Vì Ngài, tôi đành thua lỗ mọi sự. ”
   Qua bài Tin Mừng, Chúa Giêsu dùng hai dụ ngôn để dạy cho chúng ta thấy cách mà Thiên Chúa tìm cách kêu gọi người tội lỗi trở lại và Ngài vui mừng khi đón nhận những người biết ăn năn trở lại như thế nào khi Chúa Giêsu dùng dụ ngôn về con chiên lạc và đồng bạc bị mất. Nếu vì một lý do không may hoặc một lý do nào khác, chúng ta từ bỏ Chúa bằng cách phạm tội, chúng ta biết rằng Chúa với tình yêu vô hạn và lòng thương xót của Ngài, Ngài sẽ tìm kiếm chúng ta và mời gọi chúng ta trở về với Ngài. Chúa vô cùng nhân hậu và dịu dàng khi Ngài nói với chúng ta, ngay cả những khi chúng ta đã từ chối Ngài rất nhiều lần. Thiên Chúa ban cho chúng ta Bí Tích Hòa Giải thật là quý báu vì qua bí tích này chúng ta thấy được lòng thương xót và sự tha thứ của Ngài qua mục vụ của Giáo Hội.
 Lạy Chúa là Cha nhân hậu và hay tha thứ yêu thương Chúa đang chờ đợi sự trở lại của chúng con, những đứa con hoang đàng của Ngài đang đứng bên bờ vực thẳm của  tội lỗi..


REFLECTION THURSDAY, 31st Week in Ordinary Time
In the first reading Paul details his personal history from a devout Jew and Pharisee to a dedicated Apostle of Christ: "Once I found Christ, all these things that I might have considered as profit, I reckoned as loss. Still more, everything seems to be as nothing compared with the knowledge of Christ Jesus, my Lord."
 In the Gospel reading Jesus uses two parables to show how God seeks out a sinner and rejoices at his repentance: Jesus makes use of parables of the lost sheep and of a lost silver coin.
 If for one unfortunate reason or another, we abandon the Lord by sinning, we know that the Lord, in his infinite love and mercy, will seek us out to return to him. He untiringly and gently speaks to us, even if many times we reject him.
 God has given us the precious Sacrament of Reconciliation where we find his mercy and forgiveness through the ministry of the Church. The forgiving Father lovingly awaits the return of his prodigal c

No comments:

Post a Comment