Friday, April 10, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần Phục Sinh



Hôm nay là ngày CHÚA đã làm ra, nào ta hãy vui mừng hoan hỷ.” (Tv 117: 24). Đây là cách chúng ta được mời gọi đến ca tụng Thiên Chúa trong phụng vụ vào những ngày “bát Nhật Phục Sinh”.  Chúng ta hãy vui mừng khi biết rằng ngày hôm nay và mãi mãi Chúa Giêsu đã  phục sinh  và đang ở giữa chúng ta. Ngài cùng đi cùng bước theo với chúng ta trên hành trình đưa chúng ta về Nhà Chúa. Nhưng chúng ta phải để cho Ngài mở mắt cho chúng ta trong đức tin để cho chúng ta nhận ra Ngài đang hiện diện trong cuộc sống của chúng ta. Ngài muốn chúng ta tận hưởng tình bạn than thiết của Ngài và biết tuân theo những gì Ngài đã dạy chúng ta: và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế". (Mt 28:20).
Chúng ta y bước đi trong niềm hy vọng chúng ta đang có, trong sự hiểu biết rằng Thiên Chúa sẽ giúp chúng ta tìm thấy được những ý nghĩa trong tất cả mọi thứ. Đặc biệt, khi: Như các môn đệ trên đường đi Emaus- khi chúng ta phải chịu đựng những khó khăn, thất bại, chán nản ... Nhưng, trước mặt của chúng ta là những sự kiện khác nhau, chúng ta cần biết làm thế nào để lắng nghe được Lời Chúa, để nhờ đó Lời Chúa sẽ mang lại cho chúng ta lời giải thích về chương trình cứu độ của Thiên Chúa trong ánh sáng. Mặc dù, có những lần, chúng ta đã nghĩ sai, chúng ta nghĩ rằng Thiên Chúa không lắng nghe lời cầu xin của chúng ta, Ngài không bao giờ quên chúng ta; Ngài luôn luôn nói chuyện với chúng ta. Chúng ta có thể, tuy nhiên, thiếu sự bố trí và sắp xếp tốt cần thiết để lắng nghe, suy niệm và chiêm ngưỡng những gì Ngài muốn nói với chúng ta.    
Trong các môi trường khác nhau mà chúng ta có thể sống, chúng ta thường thấy những người sống trong sự thiếu hiểu biết vềThiên Chúa, một cuộc sống vô nghĩa. Vì vậy, đó cách thuận tiện chúng ta hiểu rõ trách nhiệm của chúng ta để trở thành những công cụ hữu ích cho Chúa chúng ta có thể,  qua chúng ta, đến gần đi cùng với những người xung quanh chúng ta. Chúng ta hãy tìm cách để làm cho họ nhận thức rõ về tình trạng của họ tất cả là  những con của Thiên Chúa và của sự thật Chúa Giêsu yêu thương chúng ta đến nỗi Ngài không những chỉ chết và sống lại vì chúng ta, Ngày còn quyết định ở lại với chúng ta mãi mãi trong Bí Tích Thánh Thể . Đó là khi Ngài bẻ bánh để cho những người môn đệ trên đường Emmaus nhận ra rằng đó là Chúa Giêsu đang ngồi bên cạnh họ.

Comment: Fr. Xavier PAGÉS i Castañer (Barcelona, Spain)
Then their eyes were opened, and they recognized him
Today «is the day when the Lord has acted: Let us rejoice and be glad in it!» (Ps 117:24). This is how we are invited to say the liturgy of these days of the Octave of Easter. Let us rejoice in knowing that today and forever the risen Jesus stands among us. He walks with us on the journey. But we must let him open our eyes of faith for us to realize He is present in our lives. He wants us to enjoy his company complying with what He said to us: «And surely I am with you always, to the very end of the age» (Mt 28:20).
Let us walk in the hope we have, in the knowledge that the Lord will help us to find a meaning in everything. Particularly, when —as with the disciples at Emaus— we have to endure difficulties, setbacks, dejection... In front of the different events we should know how to listen to his Word, that will bring us to interpret them in the light of God's project of salvation. Even though, at times, wrongly, we may think He is not listening to us, He never forgets us; He always talks to us. We may, however, be lacking the good disposition necessary to listen, meditate and contemplate what He wants to say.
In the varied environment where we may live, we often find people living, in the ignorance of God, a meaningless life. Thus, it is convenient that we understand our responsibility to become useful tools for our Lord to be able, through us, to come close and walk along with those around us. Let us seek how to make them well aware of their condition of sons of God and of the fact that Jesus loves us so much that He not only died and rose for us, but also He decided to stay with us for ever in the Holy Eucharist. It was when He broke the bread that those disciples at Emaus realized it was Jesus who was sitting beside them.

No comments:

Post a Comment