Thursday, April 16, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm tuần thứ Hai Phục Sinh



Những người quyền thế ở thế gian thường dùng sự sợ đe doạ người khác để bảo vệ quyền lực của họ kiểm soát người khác. Các cơ quan chức năng người Do Thái đã đe dọa thánh Phêrô và các tông đồ với những hình phạt tàn khốc nếu như họ vẫn tiếp tục làm chứng cho Chúa Giêsu kitô Phục Sinh. Nhưng Thánh Phêrô vẫn can trường đứng lên tiếp tục làm chứng cho Chúa Kitô , và các tông đồ đã không còn sợ hãi những đe của những người Do Thái; Chúa Thánh Thần đã nâng đỡ và che chở họ! Phản ứng của họ thà chết mà vâng lời Thiên Chúa còn hơn nghe con người, đấy chính là lời khuyên chúng ta nên theo ngày hôm nay.
            Một trong những lý do chúng ta thấy rằng rất khó khăn cho chúng ta để hiểu được những điều trên trời và chúng ta không biết Thiên Chúa một cách thân tình, cá nhân như chúng ta phải biết.  Thánh Gioan miêu tả Chúa Giêsu như là một trong những người đã đến từ bên trên để dạy chúng ta cách Thiên Chúa đối xử với con người chúng ta dạy cho chúng ta về một Thiên Chúa luôn yêu thương, chúng ta đã không bao giờ thực sự được biết đến. Không chỉ vậy, Chúa Giêsu còn ban sự sống đời đời cho những ai sẵn sàng tin vào Ngài; Thật vậy, chúng ta hãy mặc lấy tâm tình với Chúa trong tâm hồn, Ngài sẽ ban Thánh Thần của Ngài xuống cho chúng ta một cách "không giới hạn"  Thật là một lời hứa mà tất cả chúng ta chỉ cần thực sự tin tưởng và đến cầu xin nơi Ngài. Chúa Giêsu đã hứa với chúng ta rất nhiều, và nhiều hơn những gì mà chúng ta có thể tưởng tượng, nhưng long tin của chúng ta còn qua yếu kém!
            Trong mùa Phục Sinh này, chúng ta hãy giữ lời hứa của Chúa Giêsu trong tâm hồn và trái tim của chúng ta và xin Chúa hướng dẫn, dạy bảo cho chúng ta biết thêm và hiểu được những điều trên Trời Ngài đã mang đến cho chúng ta. Nhưng trên hết, chúng ta hãy xin Chúa ban cho chúng ta một phần rất lớn Thánh Thần Chúa đã hứa ban cho chúng ta.


Reflection:
Those in worldly authority often use fear to protect their power and to control others. The authorities threatened Peter and the apostles with dire punishments if they continued their witness to the Risen Jesus. But they had lost their fear — the Spirit had taken care of that! Their response was that it was far better to obey God than humans — advice we should follow today.
            One of the reasons we find that so difficult is that we do not understand heavenly things and we do not know God as personally as we ought. John portrays Jesus as the one who has come from above to teach us the ways of God and to reveal to us a God we have never really known. Not only that, Jesus gives eternal life to those who are willing to believe in him — that is, put on his mind and heart — and he gives the Spirit ‘without measure.’ This is quite a promise — one that we really need to believe and to ask for. Jesus has promised us so much — more than we can imagine — and we have settled for so little!
            In this Easter season, let us take the promises of Jesus to heart and ask to be taught the heavenly things that he has brought for us. But above all, let us ask for a huge portion of that Spirit that the Lord offers.

No comments:

Post a Comment