Friday, April 10, 2015

Suy Niệm Thứ Hai Tuần Phục Sinh



Trong thời gian Chúa Giêsu bị thường khó, lúc Chúa Giêsu bị bắt và khổ hình,  Thánh Phêrô đã sợ hãi, ông ta đã sợ đến nỗi không dám nhận mình người môn đệ của Ngài, tuy nhiên, hôm nay, chúng ta thấy một Phêrô khác biệt. Ông là người đã gặp Chúa Phục Sinh, ông đã nhận ra được Đức Giêsu đã sống lại, ông ta đã nhận được Chúa Thánh Thần trong Lễ Ngũ Tuần (lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống). Bây giờ, Phêrô đã nói với lòng khôn khoan và trí tuệ, lòng dũng cảm và sự tự tin. Ông không ngại nói với người khác về Chúa Giêsu.
Hôm nay, khi Đức Giêsu hiện ra với các môn đệ, Ngài nói với họ: "Đừng sợ." Chúa muốn họ sẽ trở nên những sứ giả của Ngài nhưng trước hết Ngày hôm nay, khi Đức Giêsu hiện ra với các môn đệ, ông nói với họ: "Đừng sợ." Ông muốn họ nên những sứ giả của Ngài, nhưng điều trước tiên là Ngài muốn họ nêu cao đức tin và vững chãi với tình yêu and niềm vui. Chúa Giêsu biết rằng chúng ta thường bị cám dỗ trong cuộc sống và đã vội vã quyết định khi đưa ra những quyết định vì sợ hãi. Và đó có thể là một nỗi sợ hãi của thất bại, không được người khác chấp nhận hoặc mất đi một cái gì đó có giá trị. Chúa Phục Sinh đã ở lại với các môn đệ, ngay cả giữa những sự lo ngại và sợ sệt  của họ. Ngài bây giờ đang ỡ  với chúng ta. Cuộc sống của chúng không cần phải được hướng dẫn bởi sự sợ hãi. Chúa Giêsu Kitô đang hiện diện giữa chúng ta, Chúng ta có thể bày tỏ những lo ngại của chúng ta đối với Chúa Phục Sinh và để cho Ngài gặp chúng ta, thậm chí giữa những nỗi lo sợ này.
Chúng ta được mời gọi để xin Thiên Chúa ban cho chúng ta có được lòng dũng cảm và sự tự tin. Sự táo bạo này có thể giúp chúng ta thể hiện trong những sự phát biểu trước công chúng, hay trong những việc làm tốt lành trong thầm lặng  hay chỉ một cách đơn giản là sẵn sàng nâng đỡ và bênh vực cho người yếu thế, cố đơn.. vì mỗi việc chúng ta làm đều là nhân chứng cho Chúa Kitô.

Reflection Monday after Easter
At the time of Jesus’ passion, Peter was afraid. It was terrifying for him even to be associated with Jesus. Today, however, we see a different Peter. He is someone who has met the Risen Lord. He has received the Holy Spirit at Pentecost. Now, Peter speaks with wisdom, courage and confidence. He is not afraid to tell others about Jesus.
Today, when Jesus appears to the disciples, he says to them, “Do not be afraid.” He wants them to be his messengers but first he wants to embolden them. Jesus knows that we are often tempted in life to make decisions out of fear. It may be a fear of failing, of not being accepted by others or of losing something valuble. The Risen Lord was with the disciples, even amidst their fears. He is now with us. Our lives do not have to be led by fear. We can express our fears to the Risen Lord and let him meet us, even amidst these fears.  We are invited to ask the Lord for his courage and confidence. This boldness may be expressed in public speaking, in silent acts of kindness or simply standing with someone in need…each a witness to Christ.

No comments:

Post a Comment