Thursday, April 16, 2015

Suy Niệm Thứ bẩy Tuần bát nhật Phục Sình



Người đầu tiên đã nhận ra Chúa Giêsu Phục Sinh không phải là Phêrô người đứng đầu các tông đồ, hay một trong các tông đồ của Ngài, nhưng lại là một người phụ nữ yếu đuối! đã được nhiều ơn tha thứ, cũng đã yêu kính Thầy của bà ng rất nhiều. là người đầu tiên đến thăm ngôi mộ của Ngài vào buổi sáng sớm thật sớm, bà muốn đến đó trước để tỏ lòng tôn kính đối với Thầy của mình và cũng muốn có thời giờ riêng để chiêm niệm và nghĩ đến những hồng ân mà đã đã nhận được. Thật không may cho các môn đệ, họ là những được theo sát bên Chúa, nghe những lời giảng dậy của Ngài mỗi ngày vậy mà vẫn chưa tin vào sự Phục Sinh của Thầy mình. Chúa Giêsu đã phải mắng họ vì họ yếu lòng tin họ quá cứng đầu.
            Qua những bài Tin Mừng chúng ta nghe trong tuần bát nhật Phục Sinh, chúng ta hãy tự xét mình xem, chúng ta là hạng người nào?. Có phải chúng ta giống như các tông đồ của Chúa Giêsu?   là những người chậm tin hay yếu lòng tin,  hay chúng ta giống như Maria, một người đàn bà yếu đuối, nhưng nhạy cảm, vũng tin và  nhanh chóng chạy đến với Chúa Khô Phục Sinh?
Có phải chúng tan đang nghi ngờ bởi vì chúng ta  không nhìn thấy? Chúa đã làm cho sự hiện diện của Ngài để cho chúng ta được biết đến qua các công việc làm của Ngài sau khi sông lại, qua sức mạnh của Chúa Thánh Thần. Ngài đã ban cho chúng ta những Ân sủngđức tin để chúng ta có thể nhận biết Ngài một cách thân tình để chúng ta hiểu được rõ về mầu nhiệm của sự chết đi sự sống lại của Ngài. Chúng ta có tin lời và chúng ta có nghe tiếng của Ngài đang nói với chúng ta?
Sau khi đã hiện ra với các tông đồ yêu quý của mình, Chúa Giêsu đã trao cho họ một sứ vụ mới đó là rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật trên khắp cùng trái đất. Nhiệm vụ của họ là phải rao truyền Tin Mừng cứu rỗi, không chỉ cho người dân Israel, nhưng còn cho tất cả mọi dân tộc và tất cả các quốc gia. Đấy là một sứ mệnh tuyệt vời mà Chúa Kitô Phục Sinh đã ban cho toàn thể Giáo Hội. Tất cả chúng ta là những người tín hữu sau khi đã nhận phép Rửa Tội, chúng ta được thông phần vào trong nhiệm vụ này, đó nhiệm vụ loan báo Tin Mừng làm đại sứ cho Chúa Giêsu Kitô, vị cứu tinh duy nhất của nhân loại. Chúng ta sẽ không làm việc này một mình, vì Chúa sống lại hoạt động trong và qua chúng ta bằng sức mạnh của Chúa Thánh Thần. Chúng ta dám mạnh dạn làm chứng cho người khác thấy được niềm vui, hạnh phúc của Tin Mừng và hy vọng về sự phục sinh của Chúa Kitô?

No comments:

Post a Comment