Thursday, April 16, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ sáu Tuần thứ 2 Phục Sinh



Trong mùa Phục Sinh này, những bài đọc cho chúng ta xem lại những viếc mà của Chúa Giêsu đã làm và tình yêu của Thiên Chúa đối với nhân loại. Lần này, Chúa Giêsu như muốn mời gọi chúng ta chia sẻ ssự thương tâm với Ngài "Ta mua   đâu ra bánh để cho họ ăn đây?" Chắc chắn chúng ta sẽ như  thánh Phillip đang bị lạc vào trong cái sự suy nghĩ vật chất của thế gian “ Có mua đến hai trăm quan tiền (1 quan tiền tương đương với 1 ngày công nhật) bánh cũng chẳng đủ cho mỗi người một chút”, Có thể chúng ta đang sẵn sàng nhìn vào sự chỉ đạo của Chúa Giêsu và kiểm tra xem những gì sẽ xảy ra với một cậu bé với năm cái bánh hai con cá, năm ngàn người đàn ông, chưa kể các đàn bà và trẻ em?.  Có lẽ, chúng ta khi nghe câu chuyện lần đầu, chúng ta đã ấn tượng bởi phép lạ của Chúa Giêsu. có lẽ nếu có một người như thế trong ngày hôm nay, chúng ta cũng sẽ có thể làm những gì mà đám đông đang mong đợi: bắt người ấy làm cho người ấy phải ban cho chúng ta tất cả những gì chúng ta muốn!
Nhưng đó không phải là ý định của Chúa Giêsu khi Ngài đã làm phép lạ biến bánh và hoá ra nhiều. Nhưng mối quan tâm của Ngài những nhu cầu cần thiết tối thiếu của con người. Ngài không để ý hay quan tâm đến việc mọi người muốn tôn vinh Ngài làm vua khi thấy Ngài đã hành động với tình thương yêu chân tình và đã đáp ứng được nhu cầu của họ.
            Bây giờ nhìn vào cậu bé với năm chiếc bánh và hai con cá, Chúng ta có bao giờ dám có thể từ bỏ tất cả những gì chúng ta đang để dâng lên cho Chúa Giêsu,  để Ngài có thể dung nó để đáp ứng nhu cầu chung của những người khác? Hay chúng ta giống như đám đông, những người theo Chúa Giêsu trong sa mạc, chỉ quan tâm đến những quyền lợi từ những lời dạy của Ngài, nhưng không thèm để ý, quan tâm đến những nhu cầu giáo lý của Ngài đã dạy cho chúng ta? Câu hỏi cuối cùng : Tôi yêu mến Chúa vì những gì Ngài có thể cho gia đình , cho chính bản thân chúng ta hay cho sự tốt lành của Ngài và của người khác?

REFLECTION
In this Easter season, the readings revisit the total giving of our Lord Jesus for humankind. This time, the invitation is presented to us "Where shall we buy bread so that these people may eat?" Do we feel like Phillip, lost in worldly thinking? Or can we look in the direction of Jesus and see what is going to happen with a boy with five loaves and two fish, and five thousand men, not counting the women and children? Probably, the first time we heard the story we were impressed by the miracle. And probably if there is such a man today, we also would have done what the crowd had intended: take him and make him provide all that we want!
            But that was not the intention of Jesus when he multiplied the bread and fish. His concern was the needs of the people. He was not concerned about how people made of him when he acted in response to the people's needs. Now look at the boy. Are we able to give up all that we have to Jesus so that he can meet the needs of others?

No comments:

Post a Comment