Thursday, April 16, 2015

Suy Niệm Thứ Tư Tuần thứ Hai Phục Sinh



Quyền năng Thiên Chúa vượt xa các quy tắc và cấu trúc nhân tạo của con người . Điều này được thấy trong bài đọc thứ nhất hôm nay. Các tông đồ đã bị bắt và bị giam cầm. Tuy nhiên, nhờ quyền năng của Thiên Chúa, họ đã được đưa ra khỏi nhà tù và tiếp tục hướng dẫn để rao giảng trong các đền thờ họ ngoan ngoãn vâng lời Thiên Chúa và thực hành. Chính trong bối cảnh này các tín hữu môn đệ của Chúa Giêsu, đã đáp lại với những tiếng gọi của Chúa để tiếp tục sứ mạng của Chúa Giêsu, Nhất định họ phải có niềm tin vào sự can thiệp của Thiên Chúa; và tất cả có thể được tiến hành tốt trong tình yêu của Thiên Chúa. Tuy nhiên tình yêu của Thiên Chúa không phải là những cảm giác mơ hồ hay cảm giác tình cảm mà là một tình yêu phải trả giá. Thiên Chúa đã cho chúng ta những gì thân yêu nhất với Thiên Chúa; đóCon của Ngài, Chúa Giêsu Kitô đã chết cho chúng ta để cho chúng ta thấy tình yêu của Thiên Chúa như tình yêu của Cha  mẹ Ngài đã thực hiện lời hứa của Ngài là ban cho chúng ta "sự sống đời đời". Do đó sự cứu rỗi là trọng tâm sứ mệnh của Chúa Giêsu trên trái đất này.
            Làm thế nào để chúng ta có thể đáp ứng lại với lời kêu gọi của Chúa, để tiếp tục sứ mệnh của Chúa Giêsu trong bất cứ nơi nào chúng ta đến trong mọi hoàn cảnh trong cuộc sống (kinh nghiệm tích cực và tiêu cực) của chúng ta. Có phải chúng ta chuẩn bị để vượt xa hơn những cơ cấu và các quy tắc và chọn con đường dọi ánh sáng của Chúa Kitô thay vì bóng tối? Để kiểm tra động cơ thúc đẩy của chúng ta trong tất cả các lời nói và hành động của chúng ta, chúng ta được mời tham dự những thách thức, thử thách để thực hành việc xem xét và kiểm thảo chính mình  mỗi ngày;  kiểm thảo (kiểm tra) cuộc sống của chúng ta hàng ngày trong ánh sáng của Chúa Kitô,  để thấy sự hiện diện của Thiên Chúa trong kinh nghiệm cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Như những người được Phục Sinh trong Chúa Kitô, chúng ta được gọi những người mang ánh sáng của Chúa Kitô và là các nhân chứng tình yêu của Thiên Chúa cho tất cả mọi người.

Reflection:
God’s power goes beyond man-made rules and structures.  This is clearly seen in the first Reading. The apostles were arrested and imprisoned. Yet by the power of God, they were taken out of the prison and further instructed to preach in the temple which they obediently carried out. It is in this context that the believers and followers of Jesus, in responding to the call to continue the mission of Jesus, ought to have faith in the intervention of God — that all may be well (Julian of Norwich) in God's love.  However God’s love is not vaguely sentimental feeling but a love that costs.  God gave what was most dear to God — His Son, Jesus Christ whose death reveals God's love as the Father/Mother and the fulfillment of God's promise of ‘eternal life’. Hence salvation is central to Jesus’ mission on earth.
            How do we respond to this call, to continue Jesus' mission wherever we are and under all circumstances in life (positive and negative experiences). Are we prepared to go beyond structures and rules and choose the path of light of Christ instead of the darkness? In order to check our motivations in all our words and actions, we are invited to take up the challenge to practice the Daily Examine — to check our life daily in the light of Christ, and to see God’s presence in our daily life experiences.  As Easter people, we are called to be bearers of light and witnesses of God’s love for all.

No comments:

Post a Comment