Saturday, May 28, 2011

Thứ Bảy sau Chúa Nhật Thứ 5 Phục Sinh:

"Các con không thuộc về thế gian này"?
Hôm nay, Phúc Âm thánh Gioan khuyên chúng ta đi ngược lại những đường lối của thế gian này để theo Chúa Kitô. Thế giới hôm nay đầy dẫy cám dỗ và tội lỗi đang lẫn lỗn trong cuộc sống của chúng ta. Do đó, một trong những đặc điểm chính của những người theo Chúa Kitô phải chiến đấu với  tất cả các cám dỗ tội lỗi trên thế gian trong mỗi con người của chúng ta. Đây là lý do tại sao, Chúa Giêsu đã đến và đem ánh sáng tới cho mọi người, ánh sáng soi sáng bóng tối của thế giới. Á Thánh John Paul II khuyên bảo chúng ta "để ánh sáng này làm cho chúng ta mạnh mẽ có khả năng chấp nhận hoàn toàn yêu mến sự thật của Chúa Kitô,  tình yêu y là sức mạnh để chống lại những cám dỗ của thế gian".

Chữ Thế Gian trong kinh Thánh được đề cập đến đó xã hội của những người thù địch với Thiên Chúa đi ngược lại với ý Chúa. Thế gian này đang ganh ghét và chống đối Chúa Giêsu, các môn đệ của Người cũng sẽ bị chống chống và ghét bỏ tương tự. Chúa Giêsu đã khẳng định với các môn đệ những người theo Chúa là  Một chúng ta theo Chúa,  hai là chúng ta chống lại  Chúa. Hoặc chúng ta theo ánh sáng của nước Trời hay chạy theo cám dỗ  của bóng tối của ma quỷ. Ngôn sứ Isaia đã cảnh báo rằng những người tách mình khỏi sự sống của Thiên Chúa trong sự mù loà tâm hồn như sau:  "Khốn thay những kẻ bảo cái tốt là xấu, cái xấu là tốt" (Isaiah 05:20).

Nếu chúng ta muốn sống trong ánh sáng của sự thật của Thiên Chúa, làm thế nào chúng ta có thể phân biệt đúng thiện và ác?

Tình yêu đích thực của Thiên Chúa và cách Ngài đem chúng ta về một mối là để tất cả vì tình yêu, trung thực, tốt lành. Nếu chúng ta thật sự yêu mến Thiên Chúa thì chúng ta sẽ dâng hiến tất cả cho sự thật của Ngài cho cuộc sống của chúng ta cho Ngài. Nếu chúng ta là bạn của Thiên Chúa, chúng ta không hy vọng sẽ được một bạn với cái thế gian này  bởi vì trên thế gian luôn luôn chống lại Thiên Chúa. Chúa Giêsu khăng hái  rõ ràng dứt khoát. Trong thư thứ nhất của thánh John viết rằng: "Anh em đừng yêu mến thế gian và các điều có trong thế gian. Nều ai yêu mến thế gian, thì lòng mến của Cha không có trong kẻ ấy. " (1 John 2:15).

Chúng ta phải làm một sự lựa chọn, hoặc theo Chúa hay chống lại Thiên Chúa. Chúng ta nên chỉ tìm kiếm những thứ làm vui lòng Thiên Chúa trong tất cả các suy nghĩ, hành động của chúng ta, mối quan hệ. Hãy xin Chúa Thánh Thần lấp đầy trái tim của chúng tai với tình yêu của Thiên Chúa (Rô-ma 05:05) và biết tuân theo ý Ngài trong mọi sự.

No comments:

Post a Comment