Friday, May 27, 2011

Thứ sáu sau Chúa Nhật Thứ 5 Mùa Phục Sinh


Friday (May 27): Scripture: John 15:12-17 
Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu định nghĩa cho chúng ta biết thế nào là tình bạn. Trong tình cảm và sự thân mật kết hợp trong sự tin tưởng giữa hai hay nhiều người với nhau, Họ sẵn sàng dâng hiến chính bản thân mình cho nhau, có khi họ dám hy sinh chính mạng sống của mình cho nhau.

Thiên Chúa đã yêu thuơng chúng ta trong tình yêu của Người chính tình yêu. Đó là lý do mà Người đã tạo dựng nên con người chúng ta. Chính Chúa đã cho chúng ta mục đích  để sống, và mục tiêu cho cái chết trên thân xác của chúng ta.

Thiên Chúa là tình yêu và tất cả mọi thứ được bắt nguồn và tuôn trào từ tình yêu của Người. Vì yêu thương chúng ta vô bờ, vô bến, Người cho chúng ta món quà vô giá, đó là sự sống, Người còn ban cho chúng ta chính người con duy nhất yêu dấu của Người để hy sinh chịu chết trên thập giá cho tội lỗi của chúng ta và chuộc tội cho chúng ta. Thiên Chúa đã hy sinh người Con duy nhất của mình vì Người muốn chúng ta trở thành con cái của Người. (Rô-ma 8:14-17).

Tình yêu của Thiên Chúa có quyền năng để biến đổi chúng ta để chúng ta có thể được trở nên giống Chúa biết  từ bi, nhân ái, nhẫn nhục, và tha thứ.  Trong tình yêu của Thiên Chúa chúng ta tìm thấy sự sung mãn của ơn thánh, trong cuộc sống, trong niềm vui và hòa bình. Đó là lý do tại sao Chúa Giêsu đã đến đễ cho chúng ta cuộc sống phong phú hơn qua những ơn và việc làm của Chúa Thánh Thần.  Tình yêu của Chúa Giêsu hoàn toàn hướng tới lợi ích và phần rỗi của chúng ta. Đó là lý do tại sao Chúa Giêsu đã hiến dâng cuộc sống của chính mình cho chúng ta để giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi, sự chết, sự sợ hãi, và tất cả mọi thứ có thể cẳn ngăn chúng ta đến với tình yêu của Thiên Chúa

Trong đoạn Phúc âm chương 12:24 của thánh Gioan,  Chúa Giêsu đã nói với chúng ta rằng biết rằng  yếu tố cần thiết cho tình yêu là mang lại hoa trái : "Quả thật, quả thật, Ta bảo các ngươi: giả như hạt lúa gieo xuống đất không chết đi, thì nó trơ trọi một mình; nhưng nếu nó chết đi, nó mới sai hoa lắm quả!" (Ga 12:24).   Chúa Giêsu đang mời gọi chúng ta hãy quên đi cuộc sống hiện tại để đến được với Ngài mà không sợ hãi, lo lắng, để sẵn sàng cùng chịu chết với người, để tỏ hiện tình yêu của mình với những người chung quanh trong sự hiệp nhất với tình yêu của Chúa Kitô, với tình yêu siêu nhiên. 

Để được cụ thể hóa tình yêu đó, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy làm theo lời dậy của thánh Giacôbê tông đồ: "Nếu có anh chị em không có áo quần mặc, không có lương thực hằng ngày, mà có người trong anh em nói với họ: "Chúc anh chị đi bình an, mặc cho ấm ăn cho no", mà người anh em đó không cho những gì cần thiết cho thân xác họ, thì có ích gì?  đức tin cũng vậy, nếu đức tin không việc làm, thì đức tin chết” (James 2:15-17)

Chúng ta phải yêu thương người khác như Chúa Giêsu đã yêu thương chúng ta.  Tình yêu chân thật là sự hy sinh và dâng hiến, dâng hiến tất cả những gì mình có cho người mình yêu. Không có tình yêu lớn hơn sự hy sinh chính bản thâm mình cho người khác. Chúa Giêsu đã chứng minh tình yêu của Ngài cho các môn đệ và tất cả chúng ta bằng cách Người đã hiến dâng mạng sống của mình cho chúng ta là chết trên thập giá.   Đối với chúng ta, chúng ta cần phải bắt chước Chúa Giêsu, yêu mến Thiên Chúa bằng cách chấp nhận vác lấy thánh giá Chúa trao, và thực thi theo thánh ý của Thiên Chúa, dâng hiến cuộc đời của chúng ta cho Thiên Chúa bằng kinh nguyện và việc làm phúc đức mỗi ngày.

No comments:

Post a Comment