Thursday, May 26, 2011

Tin Mừng Thứ Năm sau Chúa Nhật V Phục Sinh

Hôm nay, chúng ta được nghe Chúa Giêsu thân mật nhắc lại những gì Ngài đã thực hiện trong chiều Thứ Năm Tuần Thánh: Chúa Giêsu đã nói về tình yêu mà Chúa Cha và Ngài đã trao cho những người thuộc về Chúa. Chúng ta không bao giờ có thể yêu Thiên Chúa hơn là Thiên Chúa yếu chúng ta, bởi vì Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta nhiều hơn, vì tình yêu của Ngài không có giới hạn. Tình yêu của chúng ta cho Ngài chỉ là một phần nhỏ dư thừa đối với  lòng thương xót và lòng nhân ái của Thiên Chúa đối với chúng ta. Thánh Phaolô nói rằng: ‘Chúng ta có thể có rất nhiều niềm vui và hy vọng bởi vì Thiên Chúa đã tuôn đổ tình yêu của Ngài xuống nơi chúng ta qua ơn Chúa Thánh Thần, người mà Chúa đã gởi đến cho chúng ta (Rô-ma 05:05).

Trong tình yêu của Thiên Chúa chúng ta tìm thấy sự sung mãn của ơn thánh, cuộc sống, hòa bình, và niềm vui. Chúa Giêsu ban cho các môn đệ một điều răn mới, một cách thức mới của tình yêu.Đó là Chúng ta phải yêu thương người khác như Chúa Giêsu đã yêu thương chúng ta.

Bản chất của Điền Răn mới này là gì?
Tình yêu chân thật là dám hy sinh,  Hy Sinh tất cả cho người mình yêu. Và không có gì lớn hơn để có thể làm bằng chứng được trong tình yêu đó là sự hy sinh chính mạng sống của mình cho người khác.  Chúa Giêsu đã chứng minh tình yêu của mình cho các môn đệ của Ngài bằng cách chính Ngài đã hy sinh mạng sống của chính mình cho họ, thậm chí Ngài đã hy sinh cho đến chết và chết treo trên thập tự giá. Còn chúng ta, chúng ta chứng minh tình yêu của chúng ta cho Thiên Chúa và cho nhau khi chúng ta sẵn sàng chấp nhận con đường thập tự giá.

Thánh giá trong cuộc sống của chúng ta là gì?
Đó là khi chúng ta chấp nhận thánh ý của Thiên Chúa, và làm theo ý Thiên Chúa muốn hơn là theo ý muốn của chúng ta. Hãy sống thực sự trong tình yêu của Thiên Chúa, hãy chấp nhận và thi hành giới răn của Chúa, và thực thi những ý định của Thiên Chúa Cha, như chính Chúa GiêSu đã dạy và làm gương cho chúng ta: "Thầy luôn luôn giữ những giới răn của Thiên Chúa Cha và vẫn luôn sống trong tình yêu của Ngài".

Trong cuộc sống thuờng ngày, có những  lúc yếu lòng, chúng ta đã không vâng phục các giới răn của Chúa. Chúng ta hãy thành tâm xin Chúa ban cho chúng ta thêm nhiều ân sủng của Ngài để chúng ta biết mau  trở lại với Ngài như đứa con trai hoang đàng đã trở về nhà cùng Cha, để chúng ta biết can đảm đứng lên đến tòa giải tội để đón nhận Bí tích Hòa Giải và được ơn tha thứ.

Chúa Giêsu đã nói với chúng ta trong Tin Mừng hôm nay: "Thầy yêu các con, Thầy nói với các con điều đó, để niềm vui của Thầy ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn".(Ga 15:9-11).

"Lạy Chúa Giêsu, Xin cho chúng con có nhiều hy vọng trong niềm vui, và tình yêu của Chúa. Xin Chúa hãy hâm nóng trái tim của chúng con đễ đượchòa với tình yêu của Chúa con đường Chúa muốn con đi, trong thánh giá Chúa gởi đến cho con, nhất là trong các việc bác ái và  đem tình thương đến cho người chung quanh của chúng con. Xin giúp chúng con và xin đừng để bất cứ điều trong cuộc sống của chúng con làm tách li chúng ta ra khỏi tình yêu của Chúa. Amen”

Phó tế Vinh Sơn Nguyễn

No comments:

Post a Comment